Theo kênh truyền hình Al Hadath, Houthi được cho đã bắt giữ tàu chở hàng Galaxy Leader của Israel trong vùng biển Vịnh Aden.

Tuy nhiên, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho hay, Galaxy Leader không phải là tàu của nước này và không có người Israel nào trên tàu.

Theo IDF, con tàu bị bắt khi đang đi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Ấn Độ. Galaxy Leader treo cờ Bahamas, được đăng ký dưới tên của một công ty có trụ sở tại Anh. Một công ty Nhật Bản đang thuê Galaxy Leader vào thời điểm con tàu bị bắt.

“Việc Houthi bắt giữ một tàu chở hàng gần Yemen ở phía nam Biển Đỏ là sự kiện rất nghiêm trọng trên quy mô toàn cầu”, IDF tuyên bố.

houthi.jpg
Các tay súng Houthi. Ảnh: Reuters

Hezbollah tấn công đồn quân sự của Israel

Các tay súng của Hezbollah đã tấn công 14 đồn quân sự Israel ở khu vực biên giới phía nam Lebanon trong 24 giờ qua.

Theo Al Wataniya, tên lửa chống tăng dẫn đường đã tấn công các vị trí quân sự của Israel nằm gần biên giới Lebanon.

Để đáp lại những cuộc tấn công của Hezbollah, pháo binh Israel đã tập kích dữ dội vào lãnh thổ Lebanon. Theo quân đội Israel, trong trận pháo kích, tháp chuyển tiếp của công ty viễn thông Alpha đã bị hư hại, khiến 5 khu vực phía nam Lebanon không có thông tin liên lạc di động.

Iran kêu gọi các nước Hồi giáo cắt đứt quan hệ với Israel

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã kêu gọi các quốc gia Hồi giáo có quan hệ chính trị với Israel cắt đứt quan hệ với nhà nước Do Thái, đặc biệt là cắt đứt nguồn cung cấp thực phẩm và năng lượng cho Tel Aviv.

“Một số chính phủ Hồi giáo đã lên án hành động của Israel trong khi một số thì không. Điều này là không thể chấp nhận được. Nhiệm vụ chính của các chính phủ Hồi giáo là phong tỏa huyết mạch quan trọng của Israel và ngăn nước này tiếp nhận năng lượng, thực phẩm từ một số quốc gia Hồi giáo”, ông Khamenei nói hôm 19/11.

“Các chính phủ Hồi giáo ít nhất nên cắt đứt quan hệ chính trị với Israel trong một khoảng thời gian nhất định”, lãnh tụ tối cao Iran nói thêm.