Sáng 12/1 (giờ Việt Nam), các thí sinh bước vào vòng thi trang phục dân tộc sau phần thi trang phục dạ hội tại Miss Universe 2022. Hoa hậu Hoàn vũ 2021 Hanaaz Sandhu và Nick Teplitz đảm nhận vai trò MC trong phần thi này.

Đại diện Angola là một trong những thí sinh xuất hiện đầu tiên, gây ấn tượng khi biểu diễn trang phục kết hợp điệu múa đậm chất truyền thống Angola. 

Đại diện Argentina diện bộ trang phục đồ sộ lấy cảm hứng từ tháp Iguazu - 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Tông màu chủ đạo của bộ trang phục là trắng, được trang trí với những hàng pha lê xanh.  

Kiara Arends mang đến không khí của quốc đảo Aruba với điệu nhảy đặc trưng cùng bộ trang phục lấy cảm hứng từ áo tắm sặc sỡ, phối cùng mũ rộng vành, đính kết hình tượng sao biển.

Người đẹp đến từ Canada xuất hiện với chiếc váy đỏ rực rỡ với phần tà dài tách biệt. Cô có màn bung tà điêu luyện và múa ba lê ngay trên sân khấu.

Đại diện Trung Quốc SiChen Jiang khoác lên mình bộ trang phục tân nương lộng lẫy với phụ kiện trâm cài truyền thống. Những chi tiết thêu may tỉ mỉ cùng câu chuyện mang đậm chất văn hoá Trung Hoa.


Hoa hậu Hoàn vũ Guatamala lựa chọn trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ công trình kiến trúc kim tự tháp. Bộ trang phục mang đậm dấu ấn của nền văn minh Maya với chiếc vòng đá ngọc bích truyền thống và hình ảnh báo Jaguar.

Đại diện Nepal gây ấn tượng mạnh khi vẽ con mắt thứ 3 trên trán và thè lưỡi trong phần trình diễn trang phục dân tộc. Cô lựa chọn trang phục lấy cảm hứng từ Shakti - “Người mẹ thiêng liêng vĩ đại" trong văn hoá Ấn Độ, nhằm khẳng định sức mạnh của phụ nữ.

Anna Seungam-iam diện bộ trang phục dân tộc màu trắng với thiết kế tinh tế, lấy cảm hứng từ hình ảnh của quý bà Songkran - "Kimita Devi" - một trong 7 cô con gái nữ thần của vua Kabilaprom. 

Đại diện của Ấn Độ Divita Rai xuất hiện trong bộ trang phục dân tộc được lấy cảm hứng từ Kim Sí Diểu (Garuda) - loài chim thần trong văn hoá Ấn Độ. Đôi cánh là biểu tượng cho lòng trung thành, sức mạnh của đất nước muốn bảo vệ nhân dân. 

Ngọc Châu - đại diện của Việt Nam - xuất hiện cuối cùng trong trang phục dân tộc mang tên "Chiếu Cà Mau". Bộ trang phục được lấy ý tưởng từ làng chiếu truyền thống ở miền cực Nam của Tổ quốc.

Phần trình diễn trang phục dân tộc "Chiếu Cà Mau" của Ngọc Châu:

Một số bộ trang phục dân tộc của các quốc gia khác:

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022 sẽ diễn ra vào ngày 14/1 tại New Orleans, Mỹ. Khác với mọi năm, đêm chung kết không chọn top 5, mà sẽ có 7 thí sinh bước vào phần thi ứng xử và một người sẽ giành được vương miện.

Hảo Hảo - Anh Phương - Thắm Nguyễn