Tối 11/1 (sáng 12/1, theo giờ Việt Nam) diễn ra đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022 được tổ chức ở thành phố New Orleans, Mỹ với 84 thí sinh từ các quốc gia. Hoa hậu Hoàn vũ 2021 Hanaaz Sandhu và Randi Rousseau đảm nhận vai trò MC đêm bán kết. 

 Đêm bán kết diễn ra với 2 phần thi là trang phục áo tắm và dạ hội. Mở đầu đêm thi, các thí sinh lần lượt xuất hiện trong trang phục màu hồng, xanh, trắng, đỏ được BTC chuẩn bị sẵn. 

Các người đẹp lần lượt bước ra với phong thái tự tin hô vang tên mình và tên quốc gia.

Ngọc Châu là thí sinh cuối cùng với chiếc váy ôm sát cơ thể, thiết kế đính đá tỉ mỉ, tự tin hô vang tên mình và đất nước.

Màn hô tên của Ngọc Châu 

Sau màn đồng diễn và hô tên, các thí sinh bước vào phần thi áo tắm. Dàn người đẹp được tự thiết kế áo choàng lụa theo phong cách riêng thay vì dùng chung một mẫu như những năm trước. Trước đó, đại diện BTC từng chia sẻ tiêu chí của phần thi này sẽ tập trung vào vấn đề sức khỏe và yếu tố thể thao, không quá coi trọng sự gợi cảm. 

Các thí sinh bước vào trình diễn cùng âm thanh sống động với đường catwalk dài trong khi 2 MC giới thiệu tiểu sử.

Một sự cố đã xảy ra, MC đã hô tên đại diện nước Đức trong khi người đẹp Phần Lan bước ra.

Clip màn MC đọc nhầm tên quốc gia 

Các thí sinh được chia ra 6 nhóm khác nhau, lần lượt tự tin sải bước catwalk.

Phần trình diễn áo tắm của đại diện các quốc gia khác:

Ngọc Châu xuất hiện cuối cùng với bộ bikini màu cam và chiếc áo choàng tự thiết kế. Đại diện Việt Nam tạo nét riêng với màn catwalk và xoay áo choàng.

Phần trình diễn áo tắm của Ngọc Châu:

Đại diện Albania xuất hiện đầu tiên trong phần thi này. Cô diện váy dài bó sát cơ thể được đính đá cầu kỳ, tôn lên hình thể và thần thái quyến rũ. Tuy nhiên, chiếc váy dài qua chân đã hạn chế kỹ năng catwalk. 
Trang phục dạ hội của đại diện Lào Payengxa Lor có họa tiết là mẫu ốc - một trong những họa tiết mô tả vẻ đẹp đồ thủ công của người H'Mông.
Đại diện Ấn Độ mặc trang phục dạ hội hai mảnh, được trang trí với nhiều chi tiết ren, viền và đính đá cầu kỳ. Bộ váy mang hơi hướm Gracha Choli - trang phục truyền thống của phụ nữ ở các bang phía Tây, Bắc và Tây Bắc Ấn Độ.

Đại diện Ukraina - Viktoria Apanasenko diện chiếc váy đen xẻ tà ôm sát cơ thể. Điểm đặc biệt nằm ở chiếc áo choàng được lấy cảm hứng từ quốc kỳ Ukraina với hai màu xanh - vàng chủ đạo. Đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2022, đại diện Ukraina mong muốn được chia sẻ thông điệp về chiến tranh và hòa bình.

Ngọc Châu đưa động tác múa sen vào trình diễn.

Ngọc Châu xuất hiện trong chiếc đầm dạ hội mang tên Butterfly effect được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của những cánh bướm. Bộ trang phục mang đến thông điệp về nhà lãnh đạo chuyển đổi. Đại diện của Việt Nam sẽ là người kiến tạo nên những thay đổi quan trọng, lãnh đạo bản thân và chạm đến giấc mơ hoàn vũ.

Đại diện đến từ các nước Indonesia, Hàn Quốc và Lào vấp ngã trên sàn diễn trong phần thi trang phục dạ hội. Khán giả bày tỏ sự tiếc nuối và dự đoán đại diện đến từ ba quốc gia trên sẽ khó đi sâu vào vòng thi tiếp theo.

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022 diễn ra vào ngày 14/1 tại New Orleans, Mỹ. Khác với mọi năm, trong đêm thi chung kết BTC sẽ không chọn ra top 5 mà thay vào đó top 7 sẽ bước vào phần thi ứng xử. Theo đó, trong 7 đại diện chỉ có duy nhất 1 người giành được vương miện.

Hảo Hảo - Thắm Nguyễn - Anh Phương