Ngày đầu tiên trên đất Mỹ, người đẹp diện váy ngắn ôm sát cơ thể khoe đường cong gợi cảm, phối cùng đôi boot trắng làm nổi bật đôi chân dài. Điểm nhấn của bộ trang phục là áo choàng dài tone-sur-tone với váy vừa nữ tính gợi cảm, sang trọng, quyền lực.
Ngọc Châu lựa chọn bộ trang phục mang tên “Diamond Blue”. Cô chia sẻ, bộ váy mang theo niềm hy vọng với mong muốn sẽ nhận được nguồn năng lượng mạnh mẽ, tỏa sáng như chính tên gọi của nó. 
Ngay sau khi hình ảnh đầu tiên của Ngọc Châu được tung ra, các trang tin sắc đẹp đã chia sẻ và dành nhiều lời khen ngợi. Một chuyên trang của Latinh đã đăng tải hình ảnh của cô với chú thích: “Diện mạo xinh đẹp của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - Ngọc Châu”. 
“Thời trang sáng tạo và hiện đại, là một stylist tôi thích phong cách này, từ kiểu tóc đến áo choàng đính đá. Chiếc váy mang đến hình ảnh nữ tính với sự gợi cảm cùng giày cao trắng. Một bộ trang phục ý nghĩa mang đến thông điệp về quyền lực và sự sang trọng” - khán giả khác để lại bình luận tích cực dành cho Ngọc Châu.
Trong bộ trang phục thứ 2, Ngọc Châu vẫn duy trì phong cách cá tính, hiện đại. Cô lựa chọn sắc đen với chân váy ngắn, phối cùng áo cúp ngực tôn lên vòng 1 quyến rũ và áo khoác sang trọng.
Đôi boot vẫn là “vũ khí” được Ngọc Châu sử dụng để "phô" ra đôi chân dài thẳng.
Trước đó, ngày 26/12, Ngọc Châu diện áo dài đỏ cách tân để lên đường sang New Orleans, Mỹ. Chia sẻ về lý do chọn áo dài, cô cho biết mong muốn sẽ có thêm may mắn và năng lượng trong chuyến hành trình sắp tới, đồng thời lan tỏa giá trị truyền thống của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Ngay khi đáp xuống máy bay, Ngọc Châu diện trang phục đơn giản, áo phông kết hợp với chân váy ngắn và khoác thêm blazer bên ngoài, người đẹp vẫn cho thấy được sự chỉn chu trong mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

Ngọc Châu được chuyên trang Miss Opinions dự đoán lọt vào top 5 trong bảng xếp hạng "Pre-arrival Hot Picks". Có thể thấy, đại diện của Việt Nam được đánh giá cao tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ 2023.
Chung kết Miss Universe lần thứ 71 sẽ diễn ra tại thành phố New Orleans, bang Louisiana vào 14/1/2023. Đại diện Việt Nam được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” tại Hoa hậu Hoàn vũ 2023.

Anh Phương