Ồng Bùi Tiến Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hòa Bình chia sẻ với báo chí, các dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIII, đặc biệt là Báo cáo chính trị đưa ra mục tiêu, chỉ tiêu của đất nước không chỉ trong 5 năm, mà cả giai đoạn đến năm 2030 và 2045.

{keywords}
Cung văn hóa tỉnh Hòa Bình. Ảnh Hồng Liên

Để Nghị quyết đi vào cuộc sống, đại biểu cho rằng sau Đại hội, các cấp ủy, tổ chức Đảng, toàn dân, toàn quân phải nghiên cứu, quán triệt sâu sắc, đầy đủ tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Bên cạnh đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng phải tổ chức, xây dựng chương trình hành động gắn vào nghị quyết của đại hội đảng bộ cấp mình để thể chế hóa Nghị quyết XIII, sau đó triển khai thực hiện. Từ đó, có kế hoạch, lộ trình chi tiết, kèm theo giải pháp và các điều kiện về vật chất, tài chính nhằm đảm bảo Nghị quyết XIII của Đảng đi vào cuộc sống.

{keywords}
Đại lộ Thịnh Lang.Ảnh Hồng Liên

Ông Bùi Tiến Lực cho biết, tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII đã cơ bản bám sát các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Nói về đặc điểm của địa phương, ông Bùi Tiến Lực chia sẻ, là tỉnh ở cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội, Hòa Bình nói riêng, các tỉnh Tây Bắc nói chung còn nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, đặc biệt hạ tầng giao thông.

Do đó, đông mong muốn Trung ương quan tâm đến khu vực Tây Bắc nhiều hơn nữa, để có hạ tầng tốt, thuận lợi cho sự phát triển, để nơi đây thực sự là cửa ngõ, là "phên dậu" của Thủ đô.

Thanh Bình