Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters và Yonhap, Triều Tiên trong tuần này thông báo, nước này đang đối mặt với dịch đường ruột cấp tính giữa lúc vật lộn với đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu tiên. Triều Tiên không nói rõ đó là bệnh gì về đường tiêu hóa. 

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin: "Các quan chức đã chuẩn bị thuốc men, thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày cho việc điều trị dịch bệnh và ổn định cuộc sống của người dân ở thành phố Haeju và quận Kangryong thuộc tỉnh Nam Hwanghae". Trong số những quan chức gửi viện trợ có cả em gái của ông Kim Jong Un là Kim Yo-jong.

Ảnh: Reuters

Ông Kim Jong Un đã kêu gọi các quan chức hoàn thành nghĩa vụ công việc của họ để "xoa dịu nỗi đau của người dân càng sớm càng tốt". 

Hôm qua, một quan chức thuộc Bộ Thống nhất của Hàn Quốc, cơ quan chuyên giải quyết các vấn đề liên Triều cho hay, Seoul đang theo dõi sự bùng phát dịch ở Triều Tiên, nghi là bệnh tả hoặc thương hàn. 

Ảnh: Reuters

Tỉnh Nam Hwanghae là vùng nông nghiệp trọng điểm của Triều Tiên và đợt bùng phát dịch đã làm dấy lên lo ngại rằng nó có thể khiến tình trạng thiếu lương thực ở nước này thêm trầm trọng, đặc biệt là khi Triều Tiên đang đối mặt với dịch Covid-19. 

KCNA đưa tin, Triều Tiên hôm nay ghi nhận hơn 23.160 người có triệu chứng sốt, nâng tổng số người có triệu chứng như vậy lên trên 4,58 triệu người kể từ cuối tháng 4. Số ca tử vong liên quan tới sự bùng phát dịch là 73. Triều Tiên chỉ thông báo số bệnh nhân có triệu chứng sốt (không xác nhận là Covid-19). 

Triều Tiên cho hay, hơn 99% bệnh nhân có triệu chứng sốt đã hồi phục và làn sóng Covid-19 ở nước này có dấu hiệu giảm, song Tổ chức Y tế thế giới vẫn còn hoài nghi về thông tin này.

Hoài Linh