Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa phê duyệt kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023.

Kế hoạch trên nhằm làm rõ tính chính xác, trung thực các nội dung trong bản kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai, đồng thời xử lý hành vi tham nhũng đối với người có nghĩa vụ kê khai.

Năm 2023, UBND TP Hà Nội giao Thanh tra TP xác minh tài sản, thu nhập tại 24 đơn vị.

Cụ thể, Thanh tra TP xác minh 6 quận, huyện gồm Nam Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Long Biên, Ứng Hòa, Hoài Đức, Sơn Tây. 6 sở nằm trong danh sách xác minh tài sản, thu nhập trong năm 2023 gồm TN-MT, QH-KT, Công thương, Nội vụ, KH-CN, Tài chính.

UBND TP Hà Nội vừa giao thanh tra xác minh tài sản, thu nhập tại 24 đơn vị. Ảnh: CTV

Trong danh sách thuộc diện xác minh tài sản, thu nhập trong năm 2023 còn có Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội; Tổng công ty du lịch Hà Nội; Công ty Công viên cây xanh…

Các cá nhân được xác minh là người thuộc diện kê khai tài sản, thu nhập hàng năm và thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra TP Hà Nội. Tỷ lệ người được xác minh tại mỗi đơn vị theo quy định tối thiểu là 10%.

Năm 2023, Hà Nội tiếp tục lựa chọn người để xác minh tài sản, thu nhập tại mỗi đơn vị theo hình thức bốc thăm.

Khi lựa chọn người để xác minh, Thanh tra TP Hà Nội sẽ mời đại diện Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cùng dự, chứng kiến.

Thời gian triển khai bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên cá nhân xác minh tài sản, thu nhập tại các cơ quan, đơn vị được tính trong vòng 10 ngày, kể từ ngày Chánh Thanh tra TP ban hành kế hoạch.

Năm 2022, Hà Nội ban hành kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập tại 12 đơn vị, trong đó có Sở TN-MT, Sở KH-ĐT, Sở TT-TT, quận Hoàng Mai, quận Tây Hồ, huyện Thanh Trì, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông...