Ban tổ chức giải KOK 2022 cho biết, giải đua xe địa hình đối kháng năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 24-25/12 tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Có 90 đội đua, bao gồm 30 đội ô tô tham dự giải Knock Out the King 2022.

KOK 2022 có sự tham gia của 90 đội đua, trong đó có 30 đội ô tô và 60 xe máy, thi đấu theo dạng rally trên đường thi song song được thiết kế cho phép tốc độ tối đa lên tới 130 km/h.

Những thông tin đầu tiên được tiết lộ cho thấy, KOK năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều kịch tính, khi trong top cạnh tranh ngôi vương của KOK góp mặt cả hai tay đua rally đầu tiên của Việt Nam đã chạy giải rally AXCR – Asean Cross Country danh giá là Hoàng Giang và Trần Phát.

Ban tổ chức cho biết thêm, ngoài nội dung đối kháng của ô tô, KOK 2022 sẽ lần đầu tiên có thêm nội dung thi đấu của xe máy với 2 phân hạng là xe mô tô "cào cào" và xe Adventure. Mỗi nội dung có khoảng 30 người tham dự.

Ban tổ chức và các tay đua trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo sáng 22/12. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) - đại diện Ban tổ chức KOK 2022 chia sẻ: "Chính tôi cũng không dám mơ giải đua này có ngày được hồi sinh. Rất may sau khi Covid lùi bước, nhiều giải đua trong và ngoài nước đã mở trở lại và cuộc đua của những nhà vô địch từ các giải đua khác cũng đã trở lại".

Theo ông Hải, trường đua của KOK 2022 được thiết kế có độ "đẹp" và "khó" hơn những mùa giải trước dựa trên kinh nghiệm của ban tổ chức và của chính những tay đua. Các phân đoạn cũng được thiết kế nhằm phân loại mạnh các tay đua tham dự.

Tổng cộng 30 đội đua ô tô tham dự KOK 2022 theo hình thức loại trực tiếp. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Khác với các giải đua xe địa hình được tổ chức tại Việt Nam, thường thi nhiều bài và tính thời gian, sức hấp dẫn của KOK lại nằm ở tính đối kháng và bất ngờ cao. Tại giải đua này, 2 chiếc xe địa hình sẽ phải trực tiếp đấu với nhau trong track. Thậm chí "nhà vua" nếu gặp sai lầm cũng có thể phải "xách vi-li" về sớm. 

Giải đua xe ô tô địa hình đối kháng (KOK) là một trong những sự kiện được chú ý nhất của cộng đồng đam mê bộ môn thể thao đua xe (motorsport) tại Việt Nam nói chung và giới đua xe địa hình nói riêng trong nhiều năm qua. Giải được Tổng cục Thể dục thể thao cấp phép, với sự giúp đỡ trong công tác kỹ thuật và tổ chức từ những CLB xe có nhiều năm kinh nghiệm.

KOK 2022 là mùa giải thứ 4 giải đua xe địa hình này được tổ chức. Trước đó KOK đã buộc phải tạm dừng 3 năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Hoàng Hiệp

Cuộc chinh phục 'tử thần' của chàng trai đam mê xe địa hìnhĐêm đen bao trùm, đường rừng thăm thẳm, bãi sình lầy sâu hút có thể nuốt cả chiếc bán tải, chàng trai 21 tuổi Nguyễn Đức Duy Sang và đồng đội đã từng bước chinh phục tài tình. Đó là trải nghiệm khắc nghiệt nhất nhưng cũng hấp dẫn nhất đối với anh.