Trong tập 2 Đừng làm mẹ cáu lên sóng tối nay, 2/12 trên VTV3, đang chở Happi (An Nhiên) đi học, Hạnh (Quỳnh Kool) bị cảnh sát giao thông dừng xe vì vượt đèn đỏ, yêu cầu xuất trình giấy tờ. Khi Hạnh xin mà không được, trước thái độ cương quyết của chú cảnh sát, Happi chạy đến xin: "Chú ơi chú tha cho mẹ cháu đi, mẹ cháu không có tiền để nộp phạt đâu. Mẹ cháu còn đang bị tiền mãn kinh nữa. Mẹ cháu bị tiền mãn kinh nặng lắm. Nhà cháu không có tiền để chữa bệnh, không có tiền để nộp phạt đâu". Quá ngượng, Hạnh nói với con gái: "Con nói linh tinh cái gì đấy?"

Trong khi đó, Bé Voi (Tuấn Phong) tâm sự chuyện riêng với Khôi (Bình An) khiến ông bố trẻ mắt tròn mắt dẹt. "Bố có biết Happi là mối tình đầu của con không? Bố không biết à? Là người mình thích ở cạnh và sẽ lấy làm vợ ấy. Con không thể cưới Happi được. Bạn con bảo là con trai phải hơn tuổi con gái mà con lại kém Happi 1 tuổi cơ". Khôi an ủi Voi, nói hiện các bạn nữ giờ toàn thích các bạn nam kém tuổi và khuyên con trai tấn công nhiệt tình. Voi liền hỏi: "Ngày xưa bố tấn công mẹ như nào đây? Mẹ có phải là mối tình đầu của bố?".

Hạnh (Quỳnh Kool) nói chuyện với Vy (Quỳnh Lương) và thấy ngạc nhiên vì con của hai người lại chơi với nhau. Hạnh và Vy từng có hiềm khích trong quá khứ đến mức không muốn nhìn mặt nhau. Chính Vy nói hai người vĩnh viễn không cần phải nói chuyện với nhau. Cô hỏi Hạnh: "Chẳng nhẽ mày không có tí ngại ngùng hay áy náy nào với tao à?". 

Chú cảnh sát có tha cho Hạnh? Khôi trả lời con trai thế nào? Hạnh và Vy từng mâu thuẫn vì điều gì? Diễn biến chi tiết tập 2 Đừng làm mẹ cáu phát sóng vào 21h40 tối 2/12 trên VTV3.