Theo The Hill, trong ngày 19/12 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích khuyến nghị điều tra hình sự của ủy ban Hạ viện Mỹ, cáo buộc ủy ban này đề xuất "các cáo buộc sai lệch" nhằm ngăn ông tái tranh cử vào Nhà Trắng.

"Họ không hiểu, khi họ cố gắng cáo buộc tôi thì những người yêu tự do sẽ tập hợp xung quanh tôi. Điều gì không khuất phục được tôi sẽ khiến tôi mạnh mẽ hơn. Cơ quan Điều tra Dân chủ (DBI) đang muốn ngăn cản tôi ra tranh cử Tổng thống, vì họ biết tôi sẽ thắng. Việc đòi truy tố giống với các yêu cầu luận tội trước đó, là một nỗ lực để gạt tôi và đảng Cộng hòa ra bên lề", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

Trong tuyên bố của mình, cựu Tổng thống Mỹ cũng phủ nhận cáo buộc của ủy ban Hạ viện về việc không hành động trong 187 phút kể từ khi cuộc bạo loạn ở Điện Capitol bắt đầu. 

Trước đó, ủy ban Hạ viện Mỹ đã đề nghị Bộ Tư pháp điều tra ông Trump với 4 tội danh: Xúi giục nổi dậy; âm mưu lừa đảo Chính phủ Mỹ; âm mưu đưa ra tuyên bố sai sự thật và cản trở một thủ tục tố tụng chính thức. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Quốc hội Mỹ đề xuất truy tố hình sự với một cựu tổng thống.

Việt Dũng