dịch vụ công

Tin tức mới nhất về dịch vụ công

Gỡ ‘nút thắt’ cản trở quá trình chuyển đổi số khu vực công

Diễn đàn “Chuyển đổi số khu vực công - Tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội” làm rõ hơn vai trò của khu vực công trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, từ đó khẳng định chuyển đổi số khu vực công là tiền đề vững chắc cho phát triển kinh tế-xã hội.

Hạ tầng, nhân lực - thách thức trong chuyển đổi số khu vực công

Tại diễn đàn "Chuyển đổi số khu vực công - Tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội", các chuyên gia, nhà nghiên cứu đã chỉ ra một số khó khăn trong chuyển đổi số khu vực công.

Thanh niên Hải Phòng ra quân hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Sáng ngày 7/7 tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Gia Viên, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Lễ ra quân hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và giải quyết các thủ tục hành chính trên toàn địa bàn Thành phố.

Bị kế toán nói cán bộ hành ‘dấu chấm, dấu phẩy', NHNN Khu vực 2 nói gì?

Liên quan đến thái độ làm việc của cán bộ tiếp nhận hồ sơ, như đại diện Công ty Decotex phản ánh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2 cho hay "quá trình trao đổi, tương tác giữa chuyên viên và nhân viên kế toán của công ty rất tốt đẹp".

VNPT mở chiến dịch ‘xa lộ số’, đảm bảo vận hành chính quyền 2 cấp thông suốt

Ngày 1/7/2025, Việt Nam vận hành mô hình hành chính 2 cấp. Trong vai trò “hậu cần số” chủ lực, Tập đoàn VNPT triển khai một chiến dịch tổng lực nâng cấp hạ tầng, tăng cường băng thông, đảm bảo mạng truyền số liệu chuyên dùng hoạt động liên tục 24/7.

Hà Nội kiểm tra công tác vận hành Hệ thống thông tin theo mô hình mới

Ngày 30/6, đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội phối hợp cùng MobiFone kiểm tra công tác vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại địa điểm Dịch vụ công số 3 Hoàn Kiếm.

Bị cán bộ hành ‘dấu chấm, dấu phẩy', Kế toán trưởng tố thẳng với Phó Giám đốc NHNN

Một bộ hồ sơ của doanh nghiệp bị 'soi' những lỗi nhỏ nhặt và bị trả lại nhiều lần. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh khu vực 2 cũng tỏ thái độ khó chịu trong quá trình thực hiện dịch vụ công.

Hà Nội đảm bảo vận hành hệ thống dịch vụ công thông suốt

Chiều 25/6, Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn quy trình giải quyết thủ tục hành chính, vận hành hệ thống dịch vụ công theo mô hình chính quyền 2 cấp.

Thanh Hóa bắt đầu miễn toàn bộ phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến

Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã thông qua Nghị quyết về việc miễn toàn bộ phí, lệ phí khi người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

Thủ tướng chỉ đạo sắp xếp trụ sở, tài sản công để bộ máy mới vận hành thông suốt

Sắp xếp, bố trí trụ sở tài sản công, cơ sở vật chất cho bộ máy theo mô hình mới và bảo đảm hoạt động tiến hành bình thường, không gián đoạn, không làm ảnh hưởng tới cung cấp dịch vụ công, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Trợ lý GenAI: ‘Cánh tay số’ giúp người dân sử dụng dịch vụ công sau sáp nhập

Trong bối cảnh bộ máy hành chính đang tinh giản mạnh mẽ, các giải pháp AI của VNPT, đặc biệt là Trợ lý GenAI, chứng minh hiệu quả rõ rệt, giúp chính quyền vận hành thông suốt và người dân tiếp cận dịch vụ công thuận tiện hơn bao giờ hết.

Nhân viên bưu điện tham gia hỗ trợ người dân Hà Nội dùng dịch vụ công trực tuyến

Với thỏa thuận mới ký, Bưu điện Việt Nam sẽ bố trí nhân viên làm một số việc trong quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công tại các chi nhánh và điểm tiếp nhận của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội.

Định hướng sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp công lập khi cấp huyện kết thúc hoạt động

Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp vừa có công văn về việc định hướng sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập ở địa phương.

Tất cả chi nhánh phục vụ hành chính công ở Hà Nội sắp không nhận xếp số trực tiếp

Từ ngày 19/5, tất cả 12 chi nhánh của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội sẽ áp dụng lấy số thứ tự online, không xếp hàng lấy số trực tiếp, giảm thiểu tụ tập đông người.

Đến năm 2030, thanh toán trực tuyến trong dịch vụ công đạt tối thiểu 80%

Bộ Nội vụ vừa ban hành Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 71/NQ-CP nhằm tăng tốc quá trình chuyển đổi số quốc gia, với mục tiêu đến năm 2030, tối thiểu 80% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Hà Nội mở 467 đại lý dịch vụ công trực tuyến miễn phí

Đến nay, 467 đại lý dịch vụ công trực tuyến ở Hà Nội đang thực hiện miễn phí 31 dịch vụ với gần 1.000 lượt người dân đã được hỗ trợ và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến thành công.

Người dân Bình Phước được Chatbot AI hỗ trợ khi làm dịch vụ công

Chatbot AI hỗ trợ người dân Bình Phước tra cứu thủ tục hành chính, hướng dẫn nộp hồ sơ, giúp người dân thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến nhanh chóng, hạn chế sai sót.

Thủ tướng: Chuyển từ 'xin - cho' sang chủ động phục vụ dịch vụ công với người dân, doanh nghiệp

Kết luận phiên họp về chuyển đổi số vào chiều 6/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu chuyển trạng thái từ "xin - cho" cung cấp dịch vụ công sang trạng thái "chủ động" phục vụ, cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp.

Hà Nội bắt đầu tiếp nhận xử lý hồ sơ chứng thực bản sao điện tử

Kể từ 2/1/2025, Hà Nội sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ dịch vụ chứng thực bản sao điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.

Nhân tố giúp Cổng Dịch vụ công trực tuyến Bộ Quốc phòng đứng đầu khối Bộ, Ngành

Đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông về chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, tỉnh năm 2024, Bộ Quốc phòng đạt 77,5 điểm, xếp thứ 1/21 bộ, ngành.