dịch vụ công

Tin tức mới nhất về dịch vụ công

Giảm tới 6 triệu khi đăng ký xe mới: Người dân cần điều kiện gì để được hưởng?

Người dân khi đăng ký xe lần đầu sẽ được giảm tới 30% lệ phí, tương đương đến 6 triệu đồng tại Hà Nội và TPHCM. Tuy nhiên, để được hưởng ưu đãi này, thủ tục cần thực hiện trực tuyến toàn trình và tích hợp trên VNeID.

Đã có CSDL dân cư, người dân vẫn bị bắt khai giấy khi đến làm thủ tục hành chính

Những bất cập về hạ tầng, nhân lực và dữ liệu gây không ít bất tiện cho người dân, doanh nghiệp khi đến làm thủ tục hành chính hay nộp hồ sơ trực tuyến.

AI trong Chính phủ điện tử: Cơ hội bứt phá và thách thức phía trước

AI đang thay đổi mọi ngành công nghiệp, bao gồm cả lĩnh vực quản trị. Các quốc gia toàn cầu đang ứng dụng giải pháp trí tuệ nhân tạo để tăng hiệu quả vận hành Chính phủ điện tử, minh bạch hóa hoạt động và cung cấp dịch vụ lấy công dân làm trung tâm.

Agentic AI ‘mở khóa’ hiệu quả cho dịch vụ công

Agentic AI không chỉ hỗ trợ người dùng mà còn giúp nhân viên khu vực công có thêm thời gian tập trung vào các nhiệm vụ mang giá trị cao hơn.

Thủ tướng yêu cầu nâng cấp số hóa hệ thống thông tin giải quyết TTHC

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ liên quan như Bộ Tư pháp, Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính... sớm hoàn thành việc nâng cấp và kết nối hệ thống dữ liệu về hộ tịch, đăng ký kinh doanh, thuế... để chia sẻ với hệ thống giải quyết thủ tục hành chính.

Gia Lai đẩy mạnh phổ cập kỹ năng số cho người dân

Gia Lai sau sáp nhập đang quyết liệt đẩy mạnh chuyển đổi số, với trọng tâm là đưa dịch vụ công đến gần người dân và phổ cập kỹ năng số toàn dân.

Gỡ ‘nút thắt’ cản trở quá trình chuyển đổi số khu vực công

Diễn đàn “Chuyển đổi số khu vực công - Tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội” làm rõ hơn vai trò của khu vực công trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, từ đó khẳng định chuyển đổi số khu vực công là tiền đề vững chắc cho phát triển kinh tế-xã hội.

Hạ tầng, nhân lực - thách thức trong chuyển đổi số khu vực công

Tại diễn đàn "Chuyển đổi số khu vực công - Tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội", các chuyên gia, nhà nghiên cứu đã chỉ ra một số khó khăn trong chuyển đổi số khu vực công.

Thanh niên Hải Phòng ra quân hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Sáng ngày 7/7 tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Gia Viên, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Lễ ra quân hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và giải quyết các thủ tục hành chính trên toàn địa bàn Thành phố.

Bị kế toán nói cán bộ hành ‘dấu chấm, dấu phẩy', NHNN Khu vực 2 nói gì?

Liên quan đến thái độ làm việc của cán bộ tiếp nhận hồ sơ, như đại diện Công ty Decotex phản ánh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2 cho hay "quá trình trao đổi, tương tác giữa chuyên viên và nhân viên kế toán của công ty rất tốt đẹp".

VNPT mở chiến dịch ‘xa lộ số’, đảm bảo vận hành chính quyền 2 cấp thông suốt

Ngày 1/7/2025, Việt Nam vận hành mô hình hành chính 2 cấp. Trong vai trò “hậu cần số” chủ lực, Tập đoàn VNPT triển khai một chiến dịch tổng lực nâng cấp hạ tầng, tăng cường băng thông, đảm bảo mạng truyền số liệu chuyên dùng hoạt động liên tục 24/7.

Hà Nội kiểm tra công tác vận hành Hệ thống thông tin theo mô hình mới

Ngày 30/6, đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội phối hợp cùng MobiFone kiểm tra công tác vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại địa điểm Dịch vụ công số 3 Hoàn Kiếm.

Bị cán bộ hành ‘dấu chấm, dấu phẩy', Kế toán trưởng tố thẳng với Phó Giám đốc NHNN

Một bộ hồ sơ của doanh nghiệp bị 'soi' những lỗi nhỏ nhặt và bị trả lại nhiều lần. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh khu vực 2 cũng tỏ thái độ khó chịu trong quá trình thực hiện dịch vụ công.

Hà Nội đảm bảo vận hành hệ thống dịch vụ công thông suốt

Chiều 25/6, Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn quy trình giải quyết thủ tục hành chính, vận hành hệ thống dịch vụ công theo mô hình chính quyền 2 cấp.

Thanh Hóa bắt đầu miễn toàn bộ phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến

Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã thông qua Nghị quyết về việc miễn toàn bộ phí, lệ phí khi người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

Thủ tướng chỉ đạo sắp xếp trụ sở, tài sản công để bộ máy mới vận hành thông suốt

Sắp xếp, bố trí trụ sở tài sản công, cơ sở vật chất cho bộ máy theo mô hình mới và bảo đảm hoạt động tiến hành bình thường, không gián đoạn, không làm ảnh hưởng tới cung cấp dịch vụ công, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Trợ lý GenAI: ‘Cánh tay số’ giúp người dân sử dụng dịch vụ công sau sáp nhập

Trong bối cảnh bộ máy hành chính đang tinh giản mạnh mẽ, các giải pháp AI của VNPT, đặc biệt là Trợ lý GenAI, chứng minh hiệu quả rõ rệt, giúp chính quyền vận hành thông suốt và người dân tiếp cận dịch vụ công thuận tiện hơn bao giờ hết.

Nhân viên bưu điện tham gia hỗ trợ người dân Hà Nội dùng dịch vụ công trực tuyến

Với thỏa thuận mới ký, Bưu điện Việt Nam sẽ bố trí nhân viên làm một số việc trong quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công tại các chi nhánh và điểm tiếp nhận của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội.

Định hướng sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp công lập khi cấp huyện kết thúc hoạt động

Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp vừa có công văn về việc định hướng sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập ở địa phương.

Tất cả chi nhánh phục vụ hành chính công ở Hà Nội sắp không nhận xếp số trực tiếp

Từ ngày 19/5, tất cả 12 chi nhánh của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội sẽ áp dụng lấy số thứ tự online, không xếp hàng lấy số trực tiếp, giảm thiểu tụ tập đông người.