dịch vụ công

Tin tức mới nhất về dịch vụ công

Tổng Giám đốc Microsoft: Dân Việt sẽ hưởng dịch vụ công tốt hơn nhờ AI tạo sinh

Làn sóng 'Generative AI' (AI tạo sinh) đang giúp người dân nhiều nước tiếp cận các dịch vụ công hiệu quả hơn. Bộ máy công chức cũng có hiệu suất làm việc tốt hơn nhờ dùng trợ lý ảo.

Làm thế nào để dịch vụ công trực tuyến hấp dẫn người dùng?

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai chính phủ điện tử...

‘Ngày thứ Năm trực tuyến’ tại TP. Yên Bái

Vào thứ Năm hàng tuần, Bộ phận Phục vụ hành chính công và các đơn vị của TP. Yên Bái chỉ tiếp nhận hồ sơ TTHC trực tuyến, không tiếp nhận hồ sơ giấy và thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công Yên Bái.

Thừa Thiên Huế giảm 40% lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến từ 1/9

Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thông qua Nghị quyết số 18 về quy định mức thu lệ phí khi thực hiện thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ninh thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Để tiếp tục tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tỉnh Quảng Ninh đã cung cấp hoàn chỉnh và hiệu quả dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Tiền Giang miễn, giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Tiền Giang có chính sách hỗ trợ, khuyến khích, ưu đãi đối với đối tượng tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến như miễn, giảm phí, lệ phí...

Kết nối dữ liệu cho phép người dân ngồi nhà đổi giấy phép lái xe

Trước đây, việc cấp đổi giấy phép lái xe mất khá nhiều thời gian chờ đợi với quy trình nhiều bước, nhưng hiện nay, chỉ cần ngồi nhà cũng có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng.

Kiên Giang phát triển chính quyền số phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn

Tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện đồng bộ nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, nhất là tăng cường phát triển chính quyền số, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp...

Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Ngãi

UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành kế hoạch số 96 về việc nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của tỉnh năm 2023.

Chuyển đối số giúp Bộ LĐ-TB&XH thực hiện 25 dịch vụ công liên quan đến người dân

Nhờ chuyển đổi số, Bộ LĐ-TB&XH đã thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu trên môi trường điện tử liên quan đến người dân.

Trà Vinh thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Trà Vinh đang tập trung nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công nhằm tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Bộ, ngành, địa phương nào xếp hạng cao về chất lượng phục vụ người dân?

Theo bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp, Hà Nam cùng Nam Định là 2 tỉnh có điểm số cao hơn cả ở khối tỉnh, thành phố. Bộ Quốc phòng và EVN dẫn đầu khối bộ ngành.

Hà Nội miễn phí cho người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

HĐND TP. Hà Nội thông qua nghị quyết, trong đó có việc miễn phí khi tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ thực hiện các dịch vụ công theo hình thức trực tuyến.

Tây Ninh dùng mini app của Zalo để thúc đẩy sử dụng dịch vụ công

Qua khoảng 3 tháng triển khai, số lượng người sử dụng mini app Tây Ninh Smart đạt hơn 108.000 người trong đó số lượng người sử dụng trên 45 tuổi là trên 28.000.

Nam Định phát triển đồng đều chuyển đổi số, dịch vụ công

Nếu dịch vụ công phát triển mà các công việc khác của chuyển đổi số không phát triển thì đó là phát triển "nóng" chỉ về dịch vụ công, không phải phát triển đồng đều và bền vững về chuyển đổi số.

Xử lý cán bộ sợ trách nhiệm, né tránh, đùn đẩy khi giải quyết dịch vụ công

Để tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, Thủ tướng lưu ý cần kiểm tra, xem xét, xử lý những cán bộ sợ trách nhiệm, né tránh, đùn đẩy, không dám thực hiện chức năng, nhiệm vụ thuộc thẩm quyền.

Tám giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

Với trọng tâm năm 2023 là cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình có chất lượng, được người dân sử dụng nhiều, đại diện Bộ TT&TT đề nghị các địa phương lưu ý thực hiện 8 giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công online.

Hơn 10.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công kết nối với người dân qua Zalo

Đây là con số ấn tượng nếu so sánh với 10.566 xã phường ở Việt Nam. Đáng chú ý là việc ứng dụng Zalo trong phòng ngừa tội phạm có sự phát triển nổi bật với hơn 5.000 đơn vị Công an mở tài khoản Zalo (OA Zalo) tính đến tháng 12/2022.

Trẻ đầu tiên được cấp giấy khai sinh, thẻ BHYT qua Dịch vụ công liên thông

Bé gái ở Hà Nam vừa trở thành công dân đầu tiên trên cả nước được cấp giấy khai sinh, thẻ BHYT, đồng thời với đăng ký thường trú qua dịch vụ công liên thông.

Chính quyền số vì dân ở Bắc Ninh

Với sự quan tâm và nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác điều hành, chỉ đạo, xây dựng chính quyền điện tử, tỉnh Bắc Ninh bước đầu gặt hái thành tựu, hướng tới xây dựng chính quyền số và thành phố thông minh.