Một nghiên cứu của Mỹ đã xem xét thời gian tốt nhất trong ngày để nam giới và nữ giới tập thể dục với mục đích giảm cân, giảm mỡ bụng. 

Phân tích đưa ra khoảng thời gian cụ thể mà đàn ông và phụ nữ nên tập thể dục để đốt cháy nhiều chất béo nhất hoặc xây dựng cơ bắp. Kết quả cho thấy có sự khác biệt về thời gian trong ngày giữa hai giới, nhưng vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng tại sao.

Nguyên nhân có thể do các yếu tố như hormone, chu kỳ giấc ngủ và những khác biệt sinh học. 

Phụ nữ nên tập luyện vào buổi sáng. Ảnh minh họa: Womensweekly

Thời gian tốt nhất trong ngày để tập thể dục

Phụ nữ có thể được hưởng lợi nhiều hơn từ việc tập thể dục vào buổi sáng so với buổi tối. Trong khi đó, nam giới tập luyện vào buổi tối lại đạt hiệu quả cao hơn. 

Nghiên cứu đã xem xét 30 nam giới và 26 phụ nữ, tất cả đều khỏe mạnh, từ 25 đến 55 tuổi. Trong đó, một nhóm tập thể dục trong 1 giờ trước 8h30 sáng. Nhóm còn lại thực hiện các hoạt động tương tự trong khoảng thời gian từ 18 tới 20h. Tất cả đều tuân theo một chế độ ăn kiêng đặc biệt.

Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Paul Arcerio, Đại học Skidmore, nói, phụ nữ đạt hiệu quả tốt khi tập vào buổi sáng sớm nếu muốn giảm mỡ bụng và huyết áp. Tuy nhiên, nỗ lực xây dựng cơ bắp sẽ dễ dàng hơn vào buổi tối. Thời gian tập muộn cũng đem lại tâm trạng vui vẻ hơn cho chị em. 

Trong khi đó, nam giới đạt được nhiều lợi ích từ việc tập luyện tối. 

Tiến sĩ Arcerio cho biết: "Tập thể dục buổi tối là lý tưởng cho những người đàn ông quan tâm đến việc cải thiện sức khỏe tim mạch, trao đổi chất, cũng như sức khỏe tinh thần". 

Nam giới nên tập vào buổi tối. Ảnh minh họa: Calcalistech

Chương trình xem xét những người vốn đã khỏe mạnh nhưng có thể mở rộng phạm vi tới những người thừa cân trong tương lai.

Tập thể dục thường xuyên và một chế độ ăn uống cân bằng luôn có lợi cho sức khỏe

Tập thể dục vào buổi sáng có thể tốt hơn cho phụ nữ nhưng nếu không thể thu xếp, bạn có thể vận động vào thời gian khác. Bất kỳ bài tập nào vào lúc nào cũng đều tốt cho sức khỏe, hơn việc không tập gì cả.

Tiến sĩ Arcerio nhận định: "Thời gian tốt nhất để tập thể dục là lúc bạn có thể thực hiện và phù hợp với lịch trình của bản thân”. 

An Yên (Theo Mirror, BBC)

Cách chế biến sinh tố giúp giảm cân

Cách chế biến sinh tố giúp giảm cân

Giảm cân phụ thuộc năng lượng nạp vào và năng lượng tiêu thụ, nếu chọn ly sinh tố nhiều đường có thêm sữa đặc, hàm lượng calo cao, bạn sẽ tăng cân.