Thượng Gia Kỳ sinh năm 1995, là một trong những NTK trẻ nổi bật hiện nay của làng mốt Việt. Trước khi hoạt động sôi nổi trong làng mốt, anh từng ghi dấu ấn với vai trò stylist tóc cho hàng loạt cái tên như Ngọc Trinh, Jack, Min, Châu Bùi, Song Luân,…

Khi tài năng được ghi nhận, anh quyết định rẽ ngang ở tuổi 25 để chinh phục niềm đam chính – trở thành NTK thời trang. Sự tìm tòi, sáng tạo trong tư duy tiếp tục được tích lũy trong những lần anh đồng hành với những mỹ nhân hàng đầu, những chương trình lớn nhỏ.

Thượng Gia Kỳ cũng là một trong những gương mặt NTK được BTC Miss Grand Vietnam 2022 lựa chọn thiết kế trang phục cho các hoa hậu, người đẹp trong suốt khuôn khổ cuộc thi. 

Các bộ váy áo của anh được các hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Mai Phương, Hà Kiều Anh,… diện khi xuất hiện trên thảm đỏ và các sự kiện quan trọng. Theo NTK, đây vừa là vinh dự, đồng thời cũng là áp lực không nhỏ với mục tiêu giúp người mặc tạo được ấn tượng với truyền thông lẫn khán giả. 

Hoa hậu Hà Kiều Anh - Trưởng BGK Miss Grand Vietnam 2022 tỏa sáng trong váy của Thượng Gia Kỳ.

Các bộ váy của Thượng Gia Kỳ chú trọng vào phom dáng, kỹ thuật đính kết tỉ mỉ, công phu. Với mỗi thiết kế, anh cùng ê-kíp trao đổi, bàn tính kỹ lưỡng để đảm bảo sự phối hợp tốt giữa phần chất liệu và kiểu dáng. 

Hoa hậu Mai Phương nổi bật trong mẫu thiết kế màu vàng ánh kim của Thượng Gia Kỳ. 

Thượng Gia Kỳ cho biết anh học hỏi từ các NTK trong và ngoài nước, sau đó tự sáng tạo và tìm ra hướng đi riêng. Mỗi bộ trang phục anh mất thời gian để hoàn thành và đặt trọn vẹn sự tâm huyết nhất có thể. Anh quan niệm những thiết kế của mình chưa phải xuất sắc nhất, đẹp nhất nhưng luôn tự hào về chúng.

Trang phục góp phần lớn tạo nên dấu ấn cho các hoa hậu nhưng cũng dễ bị chê bai nếu không phù hợp. Thượng Gia Kỳ nói anh ý thức rất rõ điều này nên luôn cố gắng dành sự quan sát, chọn lọc tỉ mỉ và thiết kế những bộ trang phục phù hợp nhất với từng phong cách, ngoại hình của người mặc.  

“Bạn không thể nào làm tốt theo ý của tất cả mọi người vậy nên bạn hãy là chính mình. Tôi ý thức mình làm hết tâm, giữ vững được ý tưởng trong các mẫu thiết kế nhưng không quên lắng nghe góp ý của mọi người”, anh nói. 

Đầu tháng 6, Thượng Gia Kỳ vừa cho ra mắt show diễn đầu tiên mang tên Magic dreams. Anh chọn giới thiệu 25 thiết kế, trong đó đa phần là những mẫu từng được giới mộ điệu công nhận xen lẫn những sáng tạo mới.  

Nam NTK hiện là một trong những cái tên được các cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia lựa chọn đồng hành thiết kế trang phục. Bên cạnh đó, anh mong nỗ lực trau dồi kỹ năng, chuyên môn tay nghề để tổ chức nhiều hơn các show cá nhân trong thời gian tới.