Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), chiều 14/11, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư thôn Đông Dương, xã Xuân Hòa, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

to lam 1.jpeg
Đại tướng Tô Lâm về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Nam Định. Ảnh: CTV

Tại Ngày hội, lãnh đạo và nhân dân địa phương đã ôn lại truyền thống 93 năm của MTTQ Việt Nam; đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cấp phát động.

Phát biểu tại Ngày hội, Đại tướng Tô Lâm đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả, thành tích của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Nam Định nói chung cũng như huyện Xuân Trường, xã Xuân Hòa và thôn Đông Dương nói riêng đạt được trong thời gian qua.

Đó là thành quả của sự đồng thuận, chung sức, đồng lòng của nhân dân, của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các chức sắc, chức việc trong các tôn giáo nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn và kỳ vọng cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã Xuân Hòa tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Lực lượng công an các cấp phải nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, tham mưu, xử lý hiệu quả các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở; luôn giữ vững sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

to lam 2.jpeg
Đại tướng Tô Lâm thăm hỏi người dân khu dân cư thôn Đông Dương. Ảnh: CTV

Bộ trưởng Bộ Công an cũng trân trọng cảm ơn tình cảm, những đóng góp tích cực của Giám mục Giáo phận Bùi chu Tôma Vũ Đình Hiệu trong việc lãnh đạo cộng đồng Công giáo trong Giáo phận chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và mong rằng bà con giáo dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, sống "tốt đời, đẹp đạo", đóng góp xây dựng quê hương phát triển.

Nhân dịp này, Đại tướng Tô Lâm đã tặng quà cho Giám mục Giáo phận Bùi chu Tôma Vũ Đình Hiệu; tặng quà cho Quỹ khuyến học xã Xuân Hòa và 6 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu ở thôn Đông Dương. 

to lam 3.jpeg
Đại tướng Tô Lâm tặng quà cho cán bộ, nhân dân khu dân cư thôn Đông Dương. Ảnh: CTV.

Thôn Đông Dương có 353 hộ gia đình, 960 nhân khẩu, 100% người dân theo đạo Công giáo. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền xã Xuân Hòa, Ban công tác Mặt trận thôn Đông Dương đã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, sống "tốt đời, đẹp đạo", xây dựng “Xứ họ đạo tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu”; thực hiện tốt quy ước nếp sống văn minh; tích cực phát triển sản xuất, mở rộng ngành nghề để tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Đến nay, thôn không còn hộ nghèo; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 80 triệu đồng/năm; hệ thống cơ sở hạ tầng đường giao thông, nhà văn hóa, điện chiếu sáng, cấp thoát nước được cải tạo, nâng cấp khang trang, sạch đẹp.

Năm 2023, Ban công tác Mặt trận thôn Đông Dương được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen.