“Chúng ta phải tuyên bố huy động tối đa lực lượng không chỉ tiền tuyến mà còn cả hậu phương. Không có lý do gì để một người có thể trốn tránh huy động, bởi vì đất nước mà anh ta đang trông cậy có thể không còn nữa. Tình hình rất nguy cấp”, ông Lutsenko nói trên kênh truyền hình Lviv NTA.

Được biết, tại Ukraine, thiết quân luật và tổng động viên được kéo dài đến ngày 19/2/2023.

Mỹ gửi lô xe chiến đấu bộ binh Bradley đầu tiên tới Ukraine

Bộ Tư lệnh vận tải Mỹ cho biết, nước này đã gửi 60 xe chiến đấu bộ binh Bradley đầu tiên tới Ukraine.

Xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ. Ảnh: AP

Tàu của công ty Na Uy-Thụy Điển Wallenius Wilhelmsen được thuê để vận chuyển xe bọc thép rời cảng Charleston, Nam Carolina vào tuần trước.

“Bộ Tư lệnh vận tải Mỹ đang vận chuyển lô xe chiến đấu bộ binh Bradley đầu tiên tới Ukraine như một phần của thỏa thuận viện trợ quân sự trị giá 2,85 tỷ USD được công bố vào đầu năm nay”, thông báo cho hay.

Ngoài xe chiến đấu bộ binh Bradley, Mỹ còn hứa hẹn với Ukraine gửi xe bọc thép chở quân và xe tăng Abrams.

Đan Mạch sẽ cung cấp cho Ukraine 19 hệ thống pháo mới 

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen cho biết trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Volodymyr Zelensky sau chuyến thăm Nikolaev và Odessa rằng, 19 hệ thống pháo mới sẽ được bàn giao cho Ukraine thời gian tới.

Theo ông Zelensky, trong cuộc gặp với Thủ tướng Đan Mạch, nhu cầu tăng cường khả năng phòng không và chống hạm, cũng như tăng cường cung cấp lựu pháo cho Ukriane đã được thảo luận chi tiết.

Bên cạnh đó, Đan Mạch cũng nhận một số hình thức bảo trợ đối với việc khôi phục Nikolaev. Do đó, chính quyền Đan Mạch đã bàn giao hệ thống lọc nước cho thành phố Ukraine, kế hoạch cũng bao gồm các chương trình hỗ trợ và tham gia khôi phục cơ sở hạ tầng bị phá hủy trong trận pháo kích.