công nghiệp ô tô

Cập nhập tin tức công nghiệp ô tô

Campuchia làm ô tô điện, Uganda ra xe hơi.. chờ hàng made in Việt Nam

Việc Campuchia, Triều Tiên, các quốc gia châu Phi trong điều kiện kinh tế khó khăn vẫn sản xuất được những thương hiệu ô tô riêng khiến thế giới phải chú ý.

Diễn biến mới, ô tô năm 2018 hết đường giảm giá

Việc ưu đãi với phần linh kiện ô tô sản xuất trong nước nhằm giảm giá ô tô “made in Việt Nam” bị cho là vi phạm cam kết WTO.

Đến thời ô tô made in Việt Nam chạy khắp Đông Nam Á

Năm 2017, các DN Việt Nam đầu tư lớn cho sản xuất ô tô. Với số vốn hàng tỷ USD, tập trung cho những công nghệ hiện đại, hứa hẹn sẽ tạo nên sự phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới.

Hơn 2.500 ô tô Nga miễn thuế được nhập vào Việt Nam

Từ 2018, Việt Nam sẽ cho phép các liên doanh được nhập khẩu miễn thuế 2.550 xe nguyên chiếc và 13.500 bộ phụ tùng lắp ráp ô tô để bán thăm dò dung lượng và thị hiếu của thị trường.

Quy định mới: Ô tô sang bất ngờ đắt thêm trăm triệu

Một loạt các quy định về sản xuất lắp ráp và kinh doanh nhập khẩu ô tô, được ban hành trong năm 2017, đã tác động mạnh tới thị trường ô tô. Xe nhập ngày càng gặp khó, trong khi xe nội đồng loạt giảm giá.

Chính thức tăng thuế gấp đôi, 'cửa' cho xe cũ nhập khẩu hẹp lại

Trong khi nhiều dòng xe nội có cơ hội giảm giá do nhiều loại linh kiện được hưởng mức thuế nhập khẩu ưu đãi 0% thì dòng xe cũ nhập khẩu được dự báo sẽ thêm phần khó khăn bởi thuế nhập khẩu tăng vọt.

Ô tô Việt giảm giá mạnh: Chờ 1 tháng nữa chọn xe giá rẻ

Sắp tới những mẫu xe sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, sẽ có giá bán rất cạnh tranh nhờ thuế giảm cùng các chính sách ưu đãi lớn và người tiêu dùng được hưởng lợi.

Giá ô tô ở Việt Nam cao gấp 2 lần Thái Lan, Indonesia

Theo Bộ Công Thương, đây hiện là một trong những hạn chế của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Điều bất thường trên thị trường ô tô: Nín lặng chờ đợi

Lượng ô tô dưới 9 chỗ nhập về Việt Nam tiếp tục giảm mạnh trong tháng 10, ngược chiều hẳn so với cùng kỳ năm ngoái.

Ô tô kêu khó vì quy định mới: Trông chờ ưu đãi, thu lãi ngắn hạn?

Trong khi VAMA với các thành viên như Ford, Honda, Mercedes-Benz… cho rằng một số quy định tại Nghị định 116 gây khó khăn cho doanh nghiệp... ý kiến của 1 số doanh nghiệp sản xuất trong nước và giới chuyên gia nhận định ngược lại.

Thua Thái Lan, Indonesia, ô tô thuần Việt mơ xuất khẩu khắp Asean

Không thể trông chờ vào các tập đoàn ngoại để phát triển công nghiệp ô tô trong nước, ô tô thương hiệu Việt của DN Việt nếu làm tốt sẽ xuất khẩu khắp Đông Nam Á.

Vinaxuki xin vay tiền mua lại nợ xấu dự án ô tô, Bộ Tài chính bác bỏ

Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời đề nghị của Công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên muốn vay vốn ngân hàng để mua lại nợ xấu của các ngân hàng cho vay dự án nội địa hoá ô tô con của Vinaxuki...

Ô tô nhập bất ngờ giảm 4 lần: Điều gì đang diễn ra ở Việt Nam?

Thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN sắp về 0% nên lượng ô tô nhập càng về cuối năm càng giảm mạnh.

Ô tô Việt: Không quá khó, không phải cứ nhiều tiền là được

Chỉ khi nào người Việt Nam làm chủ được công nghệ ô tô và có sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình, có sức cạnh tranh thì giá xe mới rẻ và người tiêu dùng Việt Nam mới được hưởng lợi.

Vì sao ô tô lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp

Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.

Ô tô điện đổ về Việt Nam sẽ có giá rẻ bất ngờ

Bộ Tài chính dự kiến giảm thuế suất từ 70% xuống 50% để khuyến khích nhập khẩu, sử dụng ô tô điện.

Thuế nhập ô tô Asean 0%: Ngân sách 'bốc hơi' hơn 22.000 tỷ

Nếu thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc từ ASEAN giảm xuống 0%, nếu mức xe nhập khẩu từ các nước ASEAN tăng trung bình 30% - 40%/năm, ngân sách Nhà nước sẽ thất thu số thuế khoảng 22.256 tỷ đồng.

'Đập thùng' ô tô Uaz Hunter máy dầu siêu rẻ tại Hà Nội

Sau khi cập bến Việt Nam, Uaz Hunter diesel được dự đoán sẽ có mức giá ban đầu được cho là khá rẻ, không quá 500 triệu đồng.

Ô tô bán tải đắt thêm trăm triệu, xe nội lại giảm giá mạnh

Bộ Tài chính muốn tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe bán tải (pick-up). Cùng với đó, Bộ này cũng nghiên cứu chính sách thuế để giảm giá xe ô tô sản xuất trong nước.

98% dân chưa có xe: Vừa mơ ô tô vừa lo cấm đường

Đa số người dân chưa có ô tô, nhưng nhà quản lý sợ ô tô nhiều quá tắc đường, nên đưa ra các loại thuế phí để hạn chế, thì sao công nghiệp ô tô phát triển được?