công nghiệp ô tô

Cập nhập tin tức công nghiệp ô tô

Ưu đãi lớn, ô tô Việt Nam giảm giá mạnh

Nếu được hưởng những ưu đãi lớn, cộng với quy mô thị trường ô tô ngày càng tăng, chắc chắn sẽ thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, qua đó sẽ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Xe sản xuất lắp ráp trong nước có điều kiện giảm giá.

Ô tô Châu Âu thuế 0%, xế hộp nội địa tính cửa nào sống sót

Năm 2030, thị trường ô tô Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn cho các trung tâm sản ô tô lớn trên thế giới bao gồm ASEAN, Nhật Bản, Mexico và EU. Do đó, Bộ Tài chính muốn hỗ trợ ô tô “made in Vietnam”.

Malaysia đẩy mạnh xuất khẩu phụ tùng và linh kiện ô tô

Malaysia đang muốn đẩy mạnh ngành công nghiệp ô tô nước nhà, tiếp tục đóng góp tăng trưởng GDP bằng việc chú trọng sản xuất và xuất khẩu phụ tùng và linh kiện ô tô.

 

Ông Trần Ngọc Hà bị bắt, nhà máy ôtô VEAM hoành tráng ngập trong thua lỗ

Từ một nhà máy hiện đại, được kỳ vọng sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng, không chỉ đáp ứng phần lớn nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu, nhưng vì đâu mà đến nay VEAM đang ngập trong thua lỗ và khó khăn?

Hàng ngoại về ồ ạt, nội địa dư thừa lắp ráp, ô tô giảm giá tận cùng

Các dòng xe từ Thái Lan và Indonesia tiếp tục đổ vào Việt Nam, tăng cả về số lượng và chủng loại các dòng xe. Có vẻ như các rào cản kỹ thuật dựng lên tại Nghị định 116 với xe nhập khẩu đã không còn tác dụng.

Việt Nam xuất khẩu ô tô sang Châu Âu, cửa đã mở và cứ mơ đi

 Thái Lan lo ngại thời gian tới có nhiều nhà sản xuất ô tô chuyển cơ sở sang Việt Nam để xuất khẩu vào EU hưởng ưu đãi thuế. Nhưng với ô tô nguyên chiếc, Việt Nam hầu như không có cơ hội xuất khẩu vào EU.

Những bê bối rúng động ngành công nghiệp ôtô thế giới

Không chỉ gây thiệt hại tài chính, những scandal này còn khiến rất nhiều người thiệt mạng.

Việt Nam bắt tay với EU khiến công nghiệp ô tô Thái Lan lo lắng

Xuất khẩu ô tô, máy tính, linh kiện điện tử của Thái Lan đứng trước rủi ro sau khi Việt Nam và Liên minh châu Âu ký thỏa thuận EVFTA và EVIPA.

5 tỷ USD tuột khỏi tầm tay, nguy cơ kẻ bên lề cuộc chơi

Với ô tô nguyên chiếc, Việt Nam ít có triển vọng xuất khẩu vào EU, nhưng với linh kiện, khi thuế giảm về 0% sẽ tăng cơ hội xuất khẩu. Tuy nhiên, DN Việt có nguy cơ đứng ngoài cuộc chơi.

Ô tô Nhật, EU thuế 0% tràn ngập, xe nội địa bán chỗ nào

 Muốn ngành ô tô lớn mạnh và có sức cạnh tranh với xe nguyên chiếc nhập khẩu, hướng tới xuất khẩu, cần phải đẩy mạnh nội địa hóa. Tuy nhiên, đến nay công nghiệp hỗ trợ rất yếu kém. Đây là bất lợi rất lớn. 

Thôn tính thị trường ô tô Việt: Tham vọng từ bên ngoài

Tham vọng của Indonesia không dừng lại ở kim ngạch xuất khẩu ô tô sang Việt Nam đạt 600 triệu USD năm 2019 mà dự báo là trên 1 tỷ USD/năm. Việt Nam đang trở thành thị trường tiêu thụ béo bở cho ô tô nước bạn.

Indonesia muốn tăng đột biến xuất khẩu ô tô vào Việt Nam

Đại sứ Indonesia tại Việt Nam, Indonesia tự tin hy vọng sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu ô tô sang Việt Nam đạt 600 triệu USD trong năm 2019 này, nghĩa là tăng gấp 3 lần so với hiện nay.

 

Hàng chục ngàn ô tô Nga miễn thuế tìm đường vào Việt Nam

Nga đề xuất cho phép các doanh nghiệp nhập khẩu xe nguyên chiếc vào Việt Nam ngay trong năm 2019.

Những thiết bị quan trọng để lắp đặt trạm rửa xe chuyên nghiệp

Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô là yếu tố quan trọng để thúc đẩy nhu cầu xịt rửa, bảo dưỡng xe tại nước ta tăng trưởng mạnh. Để lắp đặt được một hệ thống rửa xe người làm nghề không thể bỏ qua những thiết bị này.

Ô tô thuế 0% tràn về, Thái, Indo thu lợi tỷ USD nhờ dân Việt

 Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ô tô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.

Giá thành ô tô Việt đắt đỏ, vẫn bí lời giải cạnh tranh

Sản lượng sản xuất linh kiện ô tô thấp, chi phí tại Việt Nam cao hơn các nước ASEAN khoảng 20% khiến giá xe lắp ráp trong nước đắt đỏ, khó có thể giảm để cạnh tranh với xe nhập khẩu từ các nước trong khu vực.

 

Việt Nam hình thành những tổ hợp ô tô lớn

"Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ  phát triển vững chắc trong tương lai và Việt Nam dần dần sẽ hình thành tổ hợp những nhà máy sản xuất ô tô đáp ứng nhu cầu nội địa"

 

Doanh nghiệp ô tô 'vượt ải' Nghị định 116

Việc đầu tư mở rộng đường thử mới đáp ứng yêu cầu Nghị định 116 khiến các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô tốn kém thêm nhiều chi phí.

Vì sao 20 năm, xe hơi Việt vẫn phải tìm lối ra, không có mẫu xe chiến lược?

Sau hơn 20 năm thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đến nay chúng ta vẫn chưa thực sự có ngành ô tô đúng nghĩa, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp xe hơi tại Việt Nam kém...

Kỳ tích 20 năm: Thái chế tạo 3 triệu ô tô, made in Việt Nam 250 ngàn xe

 20 năm trước, 5 hàng ô tô lớn đã đề nghị Việt Nam mở cửa thị trường ô tô. Nhưng Việt Nam không đồng ý. Đến nay, Việt Nam mới sản xuất 250 nghìn xe/năm trong khi Thái Lan là 3 triệu.