công nghiệp hỗ trợ

Cập nhập tin tức công nghiệp hỗ trợ

Sách Trắng Công nghiệp 2019: Giá trị gia tăng ngành điện tử tăng mạnh

Theo Sách Trắng Công nghiệp Việt Nam 2019 vừa công bố, ngành điện tử Việt Nam có nhiều thành tựu lớn với tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng rất ấn tượng.

Sản xuất từ 30.000 linh kiện, ô tô phải là sản phẩm công nghệ cao

Công ty CP Tập đoàn Thành Công vừa đề xuất một loạt giải pháp thúc đẩy ngành cơ khí và ngành công nghiệp hỗ trợ cho ô tô phát triển. Một trong các đề xuất đáng chú ý là đưa ô tô vào danh mục sản phẩm công nghệ cao.

Dệt may, da giày: Năng lực cạnh tranh thấp do phụ thuộc bên ngoài

Sách Trắng Công nghiệp Việt Nam phân tích, ngành dệt may, da giày của Việt Nam tuy có kết quả xuất khẩu ấn tượng, ,tích cực, đóng góp lớn vào năng lực cạnh tranh quốc gia. Tuy nhiên, giá trị gia tăng lại rất thấp do phụ thuộc bên ngoài.

Bộ Công Thương công bố lần đầu tiên Sách trắng Công nghiệp Việt Nam 2019

Sáng ngày 22/10, Bộ Công Thương vừa công bố Sách trắng Công nghiệp Việt Nam năm 2019 với nhiều phân tích đáng chú ý về năng lực cạnh tranh của nhiều ngành công nghiệp.

Xe Indonesia 320 triệu, ô tô Thái 450 triệu, chờ 'đợt sóng' đổ về Việt Nam

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia ngày càng rẻ, chỉ 300-440 khiến xe trong nước khó trụ vững. Sắp tới thủ tục nhập khẩu còn thông thoáng hơn nữa, dự báo giá tiếp tục giảm.

Nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham dự triển lãm VIIF 2019

Hội chợ Quốc tế Hàng công nghiệp Việt Nam (VIIF) lần thứ 28 đón nhận lượng lớn doanh nghiệp giới thiệu, trưng bày các sản phẩm máy móc, công nghệ thuộc một số lĩnh vực như năng lượng, tự động hóa, công nghiệp hỗ trợ,…

7 năm còm cõi 'thắt lưng buộc bụng' mong tậu con xe 400 triệu

Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.

Linh kiện cơ khí Việt Nam: Cung không theo kịp cầu

Thị trường cơ khí Việt Nam có thể đạt 310 tỷ USD trong 10 năm tới, nhưng năng lực cung ứng các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho cơ khí vẫn rất hạn chế.

Thị trường ôtô Việt Nam 20 tỷ USD, nguy cơ bị thôn tính hoàn toàn

 Nếu công nghiệp hỗ trợ không phát triển, chỉ quen với nhập linh kiện về lắp ráp như hiện nay, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ khó tồn tại sau năm 2025 và thị trường sẽ bị thôn tính.

"Việt Nam 100 triệu dân, không thể chỉ nhập ô tô về tiêu dùng"

 "Việt Nam đang trong quá trình ô tô hóa rất nhanh. Chúng ta có 100 triệu dân không thể chỉ nhập ô tô về tiêu dùng".

Ô tô ở Việt Nam, ồn ào buôn với lướt, tính làm lớn lo phá sản

Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tràn vào ngày càng nhiều, còn ô tô trong nước giảm sản lượng khiến. Điều này khiến các DN sản xuất linh kiện lo ngay ngáy bởi nguy cơ đối mặt với rủi ro và có thể bị phá sản.

Ra mắt Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp đầu tiên của Việt Nam

Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp đầu tiên của Việt Nam vừa được khai trương hôm  qua, 24/9.

Công nghệ thấp, giao hàng chậm, doanh nghiệp tự “đào thải” mình

Nhiều doanh nghiệp mải chú trọng giá và chất lượng sản phẩm mà quên đi mất những yếu tố quyết định thành công trong việc tham gia chuỗi giá trị toàn cầu: tiến độ giao hàng, quy mô sản xuất và hệ thống phân phối.

Sinh viên, bà bán hàng rong vẫn mua được ôtô, chuyện ở Thái Lan

Giá rẻ, thủ tục đơn giản, nhiều hỗ trợ, ưu đãi khiến cho mua xe hơi ở Thái Lan thật dễ.

Doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Hội chợ Munich Fabric Start tại Đức

Từ ngày 1-7/9/2019, Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương đã chủ trì, tổ chức đoàn doanh nghiệp dệt may tham gia Hội chợ Munich Fabric Start tại Đức. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2019.

Cần ưu đãi thuế cao nhất cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Gói chính sách thuế với nhiều ưu đãi toàn diện đang được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội giảm giá thành cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ một cách hiệu quả nhất.

Dự án sản xuất ô tô lớn được ưu đãi những gì?

Những dự án sản xuất ô tô có quy mô lớn ra đời sẽ tạo thị trường đầu ra cho các dự án sản xuất công nghiệp hỗ trợ phát triển theo. Do đó, Bộ Công Thương cũng đề xuất ưu đãi đặc thù cho các dự án này.

Áp chế tài cho chủ đầu dự án công phải sử dụng linh kiện trong nước

Để thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ trong nước phát triển, Bộ Công Thương đề xuất cần có chế tài cho các chủ đầu tư các dự án đầu tư công, năng lượng, hạ tầng...ràng buộc việc sử dụng linh kiện, thiết bị trong nước.

Công nghiệp hỗ trợ cho ô tô: Những cú bắt tay triệu đô

 Sau nhiều nỗ lực nâng cao năng lực sản xuất, nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có được những cú bắt tay triệu USD với những doanh nghiệp ô tô lớn trong nước.

Thời kỳ vàng son, ô tô Việt cơ hội đại hạ giá

Thị trường ô tô Việt Nam sắp bước vào “thời kỳ vàng son” bởi tỷ lệ sở hữu xe tăng nhanh. Nếu không nắm bắt được thời cơ sẽ bị xe nhập khẩu thôn tính, cơ hội để phát triển công nghiệp ô tô không còn.