Theo RT, con trai cả của phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov - Nikolay Peskov mới đây đã có cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Komsomolskaya Pravda. Tại đây, người con trai 33 tuổi của ông Peskov đã chia sẻ về việc tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine cùng tập đoàn Wagner.

"Việc trở thành một thành viên của Wagner là quyết định của chính bản thân tôi, và gia đình tôi ủng hộ điều đó. Cha tôi nói rằng đó là 'điều đúng đắn'. Đó cũng là nghĩa vụ của tôi, tôi không thể ngồi đây mà không giúp đỡ những người đang ở tiền tuyến", anh Nikolay chia sẻ.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov và con trai Nikolay Peskov. Ảnh: Telegraph

Con trai của phát ngôn viên Điện Kremlin mới đây đã hoàn thành hợp đồng 6 tháng với tập đoàn Wagner tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt. Tại Ukraine, Nikolay là một pháo binh, thuộc đơn vị vận hành pháo tự hành BM-27 Uragan. Trong thời gian làm việc dưới tư cách một thành viên Wagner, Nikolay sử dụng một cái tên giả, rất ít đồng đội biết về người cha nổi tiếng của anh.

Vì lý do an ninh, con trai của ông Peskov không thể chia sẻ quá chi tiết về các nhiệm vụ của mình. Tuy vậy, Nikolay nói rằng đơn vị của mình "khá bận rộn" khi thực hiện nhiệm vụ ở tiền tuyến. Ngoài ra, trong thời gian tại Ukraine, Nikolay và các đồng đội đã nhận được Huân chương Dũng cảm - một trong những huân chương cao quý nhất của Nga.

"Đó là một chiến công đáng tự hào, tôi và các đồng đội đã cùng đạt được thành tích này. Tiếc là tôi không thể nói quá nhiều về nó", anh Nikolay cho biết.

Việc con trai của ông Peskov tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt được lãnh đạo tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin tiết lộ lần đầu tiên vào ngày 21/4. Ông Prigozhin khẳng định con trai của phát ngôn viên Điện Kremlin thực hiện các nhiệm vụ trong điều kiện "bùn ngập đến đầu gối" như mọi thành viên Wagner khác.

"Trong số những người quen của tôi, chỉ có một người - Dmitry Sergeyvich Peskov, là đến gặp tôi về việc để con trai tham gia cùng Wagner. 'Mang nó theo và coi nó như một pháo binh bình thường', ông Peskov đã nói với tôi như vậy", ông Prigozhin chia sẻ.