Monika Kozlowska (33 tuổi) được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp vào tháng 1/2020. Khi đó, cô cảm thấy cô đơn, lo lắng, sợ hãi khi đang sống cách xa gia đình hơn 1.600 km. 

Cô sống một mình ở Tunbridge Wells, Kent (Anh), trong khi người thân ở Warsaw (Ba Lan). Cô không có sự hỗ trợ nào khi chiến đấu với bệnh tật. 

Monika và con trai. Ảnh: Mirror

Ban đầu, Monika tưởng mình bị bệnh viêm tuyến giáp Hashimoto - chứng rối loạn hệ miễn dịch mà cô mắc phải từ khi còn là thiếu niên. Nhưng một cuộc kiểm tra định kỳ cho thấy cô bị ung thư.

Cuối cùng, cô đã phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp và phải thường xuyên đi tái khám. Căn bệnh khiến Monikia cảm thấy rất suy sụp và phải tự cố gắng hồi phục sức khỏe. 

Monika bắt đầu thử hẹn hò trực tuyến, chẳng bao lâu sau cô quen với Andy, 46 tuổi, hai người rất hợp nhau. Đến tháng 8/2020, họ chính thức yêu nhau - ngay khi Monika nhận được kết quả khỏi bệnh ung thư tuyến giáp. Cặp đôi đã cùng nhau chào đón con trai đầu lòng, Henry, vào tháng 5/2021 tại Bệnh viện Tunbridge Wells. 

Monika tâm sự: "Sẽ tốt hơn nếu tìm được người cùng chia sẻ. Tôi cần phải vượt qua nỗi sợ cảm thấy mình kém cỏi và tôi đã làm việc rất chăm chỉ để phát triển bản thân cũng như thể chất của mình”. 

Bạn đời Andy và con trai đem lại niềm vui cho Monika. Ảnh: Mirror

Sau tất cả những gì đã trải qua, Monika lo lắng mình không thể sinh con. Vì vậy, cô ấy rất bất ngờ khi mang thai chỉ một tháng sau khi chính thức yêu Andy.

"Tôi đã rụng rất nhiều tóc vào thời điểm đó do thay đổi nội tiết tố và tác động của cuộc phẫu thuật. Nhưng kết quả thử thai dương tính. Mọi người đều ngạc nhiên - kể cả bác sĩ của tôi. Chúng tôi rất hạnh phúc. Cảm giác như điều này đã được định sẵn vậy", Monika nhớ lại. 

"Tôi có một cuộc sống tuyệt vời, tôi còn sống, yêu thương từng phút giây. Henry hạnh phúc và khỏe mạnh. Tôi thấy biết ơn", cô tâm sự. 

Theo Mirror, căn bệnh ung thư của Monika hiện đã thuyên giảm nhưng vẫn có nguy cơ tái phát. "Tôi phải chụp cắt lớp cổ mỗi năm một lần và lấy máu ba tháng một lần. Bác sĩ nói với tôi, nếu tôi có thai lần nữa, tôi cần xét nghiệm máu hai tuần một lần cho đến khi được 20 tuần”, cô nói.  

"Tất cả những trải nghiệm trong ba năm qua đã dạy tôi rất nhiều. Tôi không còn cảm thấy cô đơn nữa, tôi đang có một cuộc sống có ý nghĩa hơn rất nhiều", Monika chia sẻ.