Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã báo cáo về tổng hợp tình hình Tết Nguyên đán và một số hoạt động trước, trong dịp Tết.

Các hoạt động thăm, chúc Tết của Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội bảo đảm chu đáo, an toàn tuyệt đối, tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà đầu năm cho đại diện các đơn vị. Ảnh: Phạm Thắng

Văn phòng Quốc hội đã thực hiện tốt công tác chăm lo đón Tết cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn cơ quan, đặc biệt Công đoàn cơ quan đã vận động các cơ quan, đơn vị hỗ trợ quà Tết bằng hiện vật cho toàn thể công đoàn viên, tạo không khí đầm ấm, phấn khởi nhân dịp Xuân về.

Trong dịp Tết, công tác lễ tân, hành chính, thông tin, báo cáo vẫn được duy trì suốt; kịp thời tiếp nhận, xử lý các văn bản hỏa tốc gửi đến các cơ quan, đơn vị.

Khối lượng công việc ngay trong những tháng đầu năm 2023 là rất lớn, với nhiều nội dung quan trọng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội mong rằng lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quan tâm chỉ đạo chặt chẽ khẩn trương triển khai và hoàn thành các nhiệm vụ được giao theo chương trình, kế hoạch đã đề ra ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới...

Vui mừng gặp lại các ĐBQH chuyên trách ở Trung ương; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội tại ngôi nhà chung sau kỳ nghỉ Tết, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, qua theo dõi, cập nhật thông tin, tình hình của cả nước, nhân dân đã đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi và an toàn.

Đặc biệt, năm nay có sự bùng nổ của ngành du lịch với con số du khách đạt kỷ lục, kể cả khách quốc tế và khách nội địa tại các cảng hàng không. Bên cạnh đó, nguồn cung hàng hóa rất dồi dào, không có hiện tượng găm hàng, sốt giá.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các hoạt động trước, trong và sau Tết của Quốc hội vẫn được duy trì theo đúng như kế hoạch.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Phạm Thắng

Theo ông Vương Đình Huệ, năm 2022 khép lại trong bộn bề công việc và đầy ắp các sự kiện, hoạt động của Quốc hội. Quốc hội đã đạt được những thành tích khá toàn diện, rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, về lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; công tác dân nguyện.

Công tác đối ngoại; công tác thông tin và truyền thông; công tác tham mưu và phục vụ hoạt động của cơ quan dân cử, HĐND các cấp cũng có những khởi sắc. Thành tựu chung của Quốc hội đã đóng góp chung vào thành công chung của đất nước trong năm 2022.

Thay mặt Đảng Đoàn Quốc hội và Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội biểu dương và cảm ơn những nỗ lực, đóng góp, lao động rất tâm huyết, sáng tạo của các ĐBQH, cán bộ, công chức và người lao động và các cơ quan có liên quan.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng, những đường hướng, chương trình hành động, kế hoạch đã được đề ra. Ông mong các ĐBQH, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội tiếp tục nỗ lực, cố gắng để có những đổi mới, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Quốc hội...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc các ĐBQH, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội năm mới dồi dào sức khỏe, tràn ngập niềm vui và thành công hơn nữa trong năm 2023.