Theo ghi nhận của PV VietNamNet, sáng nay (18/3) tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-01D (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) có hàng trăm phương tiện đến đậu kín sân. Nhiều xe đã ở đây từ ngày hôm qua nhưng vẫn chưa tới lượt kiểm định. 

Hình ảnh tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-01D sáng ngày 18/3.

Ông Nguyễn Hữu Quế (huyện Cư Kuin) đưa xe đến đây từ chiều hôm qua, đã bốc số nhưng tới giờ vẫn chưa đến lượt. Ông đoán mình có thể phải chờ sang chiều nay.

Ông Quế kiên nhẫn chờ tới lượt vì lượng xe đến đăng kiểm ngày càng đông, trung tâm đăng kiểm không thể làm kịp.

“Thời gian qua một số trung tâm đăng kiểm ở Đắk Lắk gặp sự cố khiến lượng xe bị ùn ứ quá nhiều”, ông Quế nhận định.

Ông Nguyễn Đại Dương (phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) cũng đưa xe đến đây từ chiều hôm qua, hiện đang phải xếp hàng chờ sau rất nhiều người khác.

Nhiều người đợi từ chiều qua tới nay để chờ tới lượt kiểm định phương tiện.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Sỹ Tuấn, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-01D, cho biết, mấy ngày nay lượng xe đến đăng kiểm rất đông vì một số trung tâm khác đang phải phục vụ công tác điều tra.

Trung tâm 47-01D có công suất kiểm định 160 xe/ngày. Tuy nhiên hiện nay số xe tới kiểm định quá đông nên trung tâm này phải hoạt động vượt công suất, thậm chí tăng ca 2 tiếng/ngày để phục vụ người dân.

"Trung tâm có thể gồng sức để hoạt động trong vài ngày tới, nếu tình trạng này kéo dài thì nguy cơ vỡ trận là có thật vì lượng xe dồn về quá nhiều", ông Tuấn cho hay.