Ông Ngô Văn Đức (58 tuổi, ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) nhận kết quả mắc ung thư dạ dày vào đầu tháng 2. Qua thăm khám, xét nghiệm, ông Đức được chỉ định nhập viện để phẫu thuật.

“Nếu bệnh nhân không nhập viện phẫu thuật sẽ không có cơ hội chữa trị”, bác sĩ Nguyễn Duy Cường - Phó Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện K (cơ sở Quán Sứ, Hà Nội) thông tin.

Sau đó, người bệnh đã được phẫu thuật cắt bỏ gần toàn bộ dạ dày và đang nằm điều trị theo dõi sau mổ. “Hiện sức khỏe ông ổn định và tới đây có thể sẽ phải xạ trị và điều trị lâu dài”, bác sĩ Cường cho biết thêm.

Cũng theo thông tin từ Bệnh viện K, ông Đức có hoàn cảnh rất éo le. Kinh tế gia đình khó khăn, 3 người con của vợ chồng ông lần lượt mất vì bệnh. 

Ông Ngô Văn Đức đang điều trị tại Bệnh viện K. Ảnh: BVCC

Cụ thể, ông Đức và vợ là bà Hoàng Thị Thời có 3 người con, người con trai cả sinh năm 1988; con trai thứ hai sinh năm 1990 và con gái út sinh năm 1992. 

Năm 1990, con trai thứ 2 (mới 1 tháng tuổi) có biểu hiện liên tục sốt cao không rõ nguyên nhân. Vợ chồng họ đã đưa con đi khám tại Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa, được chẩn đoán mắc u não. Tám tháng sau, bệnh nhi không qua khỏi. 

Đến năm 2014, người con gái út sau khi lập gia đình, sinh con cũng phát bệnh. Các bác sĩ của tuyến huyện, tỉnh rồi đến bệnh viện tại Hà Nội thăm khám và điều trị trong vòng gần một năm nhưng bệnh nhân cũng không qua khỏi bởi bệnh u não. 

Người con gái út qua đời để lại đứa con chưa đầy 1 tuổi cho vợ chồng ông Đức nuôi dưỡng. Tháng 7/2022, con trai cả của ông Đức (thời điểm này 35 tuổi) tiếp tục phát hiện mắc ung thư gan giai đoạn muộn, không thể phẫu thuật. Chỉ 3 tháng sau, người con trai cả cũng qua đời.

Ông Đức phát hiện bị mắc ung thư dạ dày vào tháng 2. Ảnh: BVCC

Tuy nhiên khó khăn, đau đớn của vợ chồng ông không dừng lại ở đó. Tháng 2, ông Đức tiếp tục nhận tin bản thân mắc bệnh ung thư dạ dày. 

“Vợ chồng tôi làm nông nghiệp, hiện ở với con dâu và 2 cháu nội của người con trai cả, nuôi cháu ngoại của người con gái út. Con dâu làm công nhân lương chỉ được vài triệu đồng/tháng. 

Mấy chục năm nay thu nhập ít ỏi từ làm ruộng thường xuyên thiếu trước hụt sau do chồng con liên tục bị bạo bệnh. Hiện gia đình vô cùng khó khăn…”, vợ ông Đức chia sẻ.

Bệnh nhân Ngô Văn Đức

Điện thoại: 0962.251.569

Số tài khoản: 030077726272 (Ngân hàng Sacombank). Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Nhung (con dâu bệnh nhân Đức).