Tờ Times of Israel ngày 21/11 dẫn lời ông Ben-Gvir bày tỏ: “Tôi rất lo lắng vì có đàm phán về thỏa thuận nào đó. Chúng tôi đang bị ngăn cản tham gia và chúng tôi không được biết sự thật. Hiện có những đồn đoán rằng Israel một lần nữa sẽ phạm sai lầm lớn tương tự như thỏa thuận Shalit”.

bo truong an ninh israel.jpg
Bộ trưởng An ninh quốc gia Israel Itamar Ben-Gvir. Ảnh: i24news.tv

Trong một thỏa thuận năm 2011, Chính phủ Israel đã chấp nhận thả hơn 1.000 tù nhân người Palestine để đổi lấy tự do cho binh sĩ Do Thái Gilad Shalit bị các tay súng Hồi giáo bắt làm con tin.

Ông Ben-Gvir cảnh báo, Tel Aviv có thể sắp thực hiện “một thỏa thuận có nguy cơ mang lại thảm họa”. Vị bộ trưởng này hôm 20/11 đã có cuộc đấu khẩu nảy lửa với gia đình của những con tin Israel đang bị nhóm vũ trang Hamas giam giữ ở Dải Gaza.

Bộ trưởng An ninh quốc gia Israel có phát biểu trên trong bối cảnh cả Chính phủ Mỹ và thủ lĩnh Hamas mới đây tiết lộ, các bên sắp đạt thỏa thuận phóng thích một số con tin trong tay Hamas ở Dải Gaza.

Israel tấn công 250 mục tiêu nghi của Hamas trong một ngày

Theo báo Guardian, trong một thông điệp mới đăng tải trên mạng xã hội, Không quân Israel tuyên bố đã “tập kích gần 250 mục tiêu Hamas” trong vòng 24 giờ qua.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cũng cho đăng tải một đoạn video về các binh sĩ đang tham gia chiến dịch chống Hamas ở Dải Gaza.

“Sư đoàn 162 đã hoàn tất việc bao vây Jabalia (một thành phố ở phía bắc Dải Gaza) tối nay và sẵn sàng tiếp tục tấn công, với sự trợ giúp của pháo binh và các máy bay chiến đấu”, trích chú thích của IDF.