Tờ Wall Street Journal (WSJ) ngày 4/2 đã đăng tải bài phỏng vấn với Bộ trưởng An ninh Quốc gia Israel Itamar Ben-Gvir. Tại đây, ông Ben-Gvir đã thể hiện sự không hài lòng với chính sách của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

"Thay vì dành cho chúng tôi sự ủng hộ tuyệt đối, ông Biden lại bận rộn với việc gửi thêm nhiên liệu và hàng viện trợ tới Dải Gaza. Phần lớn chúng sẽ lại rơi vào tay Hamas. Nếu ông Trump vẫn đang là Tổng thống, Mỹ sẽ hành xử hoàn toàn khác", ông Ben-Gvir nói.

3zbbbuf2sfljfevgse3jtmg37e.jpg
Bộ trưởng An ninh Quốc gia Israel Itamar Ben-Gvir. Ảnh: Reuters

Tuy vậy, bình luận của ông Ben-Gvir đã vấp phải sự chỉ trích từ một số quan chức Israel. Ông Benny Gantz, thành viên nội các thời chiến của Tel Aviv, gọi những bình luận của Bộ trưởng An ninh Quốc gia là "vô trách nhiệm", đồng thời kêu gọi Thủ tướng Netanyahu kiềm chế ông Ben-Gvir.

"Chúng ta được quyền tranh luận, ngay cả với đồng minh lớn nhất và quan trọng nhất là Mỹ. Nhưng việc này phải được tiến hành theo đúng phương pháp ngoại giao, không phải thông qua những tuyên bố vô trách nhiệm trước truyền thông hay mạng xã hội. Những hành động như vậy gây tổn hại đến quan hệ chiến lược của Israel", ông Gantz nói.

IDF tiếp tục giao tranh với Hamas ở Dải Gaza

Theo Times of Israel, trong ngày 4/2, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo về việc tập kích một cứ điểm của thủ lĩnh cấp cao Hamas tại Khan Younis. Tại đây, binh lính Israel đã thu giữ được nhiều vũ khí, bao gồm cả tên lửa chống tăng cầm tay.

"Tại Khan Younis, đơn vị lính dù của IDF đã bắn hạ nhiều tay súng của Hamas trong vòng 24 giờ qua. Bên cạnh đó, chúng ta cũng thực hiện các cuộc không kích chính xác vào nhiều trạm phóng tên lửa và cơ sở hạ tầng của đối thủ", IDF thông báo.

idf 05 2.jpeg
Binh lính Israel tại Dải Gaza. Ảnh: IDF

Tại miền bắc Dải Gaza, quân đội Israel đã loại khỏi vòng chiến đấu 7 tay súng của Hamas trong ngày 4/2. Ngoài ra, lực lượng hải quân Israel cũng tiến hành tập kích một số cơ sở của Hamas và nhóm vũ trang Jihad dọc theo bờ biển Dải Gaza.

Trong khi đó, Cơ quan Y tế Palestine cho biết, đã có thêm 127 người thiệt mạng tại Dải Gaza trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số thương vong kể từ đầu cuộc xung đột lên con số 27,365. Số người bị thương rơi vào khoảng 66,630 người.