bán lẻ

Cập nhập tin tức bán lẻ

Đại gia ngoại âm thầm đổ bộ, tỷ phú Việt gắng sức giữ

Sự có mặt của các đại gia ngoại khiến áp lực với các doanh nghiệp nội ngày càng tăng trước nguy cơ mất vị thế trên sân nhà.

Bắt tay làm cú 'bom tấn', tỷ phú Việt đấu ngang cơ tập đoàn ngoại

 Liên tiếp những thương vụ thâu tóm lớn, DN Việt ngày càng khẳng định vị thế và sức mạnh của mình. Các tên tuổi lớn hoàn toàn tự tin giữ vững thị trường nội địa, thậm chí đánh bật cả đại gia bán lẻ nước ngoài.

Kinh doanh online và hàng thiết yếu giúp nhà bán lẻ vượt đại dịch

Trong 6-7 tháng vừa qua, các nhà bán lẻ buộc phải đa dạng kênh giao thương và hình thức bán hàng để vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh.

Thị trường smartphone Việt dự báo giảm tăng trưởng

Do tình trạng giãn cách để phòng dịch, thị trường smartphone dự báo sẽ giảm tăng trưởng trong nửa sau năm 2021.

 

Bán hàng ngày đêm trong vùng dịch, nhân viên siêu thị nguy cơ lớn

Người lao động trong lĩnh vực bán lẻ chịu nguy cơ lây nhiễm cao khi hàng ngày tiếp xúc hàng trăm lượt khách. Họ lo lắng cho an toàn sức khoẻ, có nhiều người xin nghỉ việc vì lo sợ nguy cơ khi chưa được tiêm vắc xin.

Chiến lược tăng trưởng hiệu quả, định giá cổ phiếu MSN tăng mạnh

Thời gian qua, nhiều công ty chứng khoán, ngân hàng đầu tư liên tục định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan ở mức cao hơn nhiều so với giá giao dịch hiện tại.

Cú lật cờ trên đất Việt, đại gia ngoại bất ngờ hụt hơi

Ngành bán lẻ lật ngược thế cờ khi các đại gia trong nước rời bỏ thị trường, các doanh nghiệp nội chiếm lĩnh vị thế qua các thương vụ mua bán.

Bán lẻ đa kênh - bước chuyển mình sống còn của Doanh nghiệp

Trong thời đại 4.0, công nghệ “đổ bộ” cùng những biến động của thị trường đòi hỏi người bán phải chuyển mình liên tục. Anh Huân Phạm - CEO Công ty TNHH TM&DV Lameco đã đưa ra dự đoán: bán lẻ đa kênh chính là xu hướng của tương lai.

Hậu Covid-19: Bán lẻ ‘bùng nổ’ nhờ những thị trường mới nổi

Gần đây, xu hướng “ly tâm” đang kéo cư dân ra khỏi khu vực nội đô cũ chật chội, tập trung vào các đô thị mới hiện đại ở vùng ven, tạo nên những mảnh đất màu mỡ với nhu cầu tiêu dùng lớn, thúc đẩy bán lẻ “bùng nổ”.

Shop online sẽ bị chủ sàn kiểm soát túi tiền, đếm từng đồng thuế

Nhiều sàn thương mại điện tử phản ứng với quy định buộc họ kê khai, nộp thuê "thay" cho cá nhân kinh doanh.

Hệ thống bán lẻ trong nước: Tiếp sức chiến lược Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sự tham gia của các doanh nghiệp bán lẻ trong nước nhằm thúc đẩy chiến lược Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Hàng Việt chiếm 95% các kệ siêu thị

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), hàng Việt được trưng bày tại các quầy kệ chiếm tỷ lệ rất cao tại các hệ thống siêu thị trong nước.

Hợp tác Alibaba, The CrownX hoàn tất tích hợp từ offline đến online

Thỏa thuận hợp tác của Alibaba, Baring Private Equity Asia (BPEA) với The CrownX (thuộc Masan) cho thấy hành trình hiện thực hóa nền tảng tiêu dùng - bán lẻ “tất cả trong một” trên cả kênh offline và online của tập đoàn này ngày một hiện hữu.

Masan bắt tay Alibaba phát triển hệ thống bán lẻ tỷ đô ở Việt Nam

Tập đoàn Masan vừa công bố chuyển nhượng 5,5% cổ phần phát hành mới (tương đương 400 triệu USD) của The CrownX cho nhóm các nhà đầu tư gồm có Tập đoàn Alibaba cùng Baring Private Equity Asia (BPEA).

Nắm cỗ máy 7 tỷ USD, tỷ phú bán lẻ số 1 có thêm 400 triệu USD tiền tươi

Ông lớn bán lẻ số 1 Việt Nam vừa có một thỏa thuận thu về ngay 400 triệu USD tiền mặt. Định giá của hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam lên đến 7 tỷ USD.

Bán hàng đa kênh - hướng mới cho doanh nghiệp bán lẻ năm 2021

Với sự phát triển sôi động của thương mại điện tử, phát triển mô hình bán hàng đa kênh O2O sẽ giúp các doanh nghiệp bán lẻ tiếp cận nhanh chóng với khách hàng, tăng sức mua, phù hợp trong bối cảnh dịch Covid-19.

Hình thành các chuỗi phân phối hàng Việt bền vững

Theo chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đặt mục tiêu hình thành các chuỗi phân phối sản phẩm sản xuất tại Việt Nam theo hướng bền vững.

Mua sắm nhu yếu phẩm hiện đại - nhu cầu lớn chưa được đáp ứng?

Giàu tiềm năng, song bán lẻ hiện đại tại Việt Nam chủ yếu ở thành thị. Thương mại điện tử chỉ chiếm 2% thị phần, không có chuỗi cung ứng đến được nông thôn và cũng chỉ có thể tìm được chỗ đứng ở nhóm sản phẩm không thiết yếu.

Thương vụ 400 triệu USD, dòng vốn Hàn đổ mạnh vào Việt Nam

Các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc... tiếp tục đổ những khoản tiền lớn vào doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá là hấp dẫn so với thế giới và triển vọng kinh tế tốt.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng rút, 'game' mới của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sẽ xây dựng The CrownX thành doanh nghiệp bán lẻ có quy mô 10 tỷ USD và sẽ đổi tên VinMart thành WinMart với một mô hình mới sau khi Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng rút lui.