CNN hôm nay (11/5) dẫn lời các quan chức phương Tây cho hay, Anh đã chuyển giao tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow cho Ukraine.

Đồng thời, London nhận được sự đảm bảo từ Kiev rằng Storm Shadow sẽ không được sử dụng để tấn công các mục tiêu ở lãnh thổ Nga.

“Tôi có thể xác nhận Anh đang viện trợ tên lửa Storm Shadow cho Ukraine. Hệ thống vũ khí này sẽ giúp Ukraine có cơ hội tốt nhất nhằm tự vệ trước hoạt động của Nga”, ông Wallace nói.

Theo ông Wallace, tên lửa Storm Shadow sẽ hỗ trợ Kiev đẩy lùi lực lượng Nga đang hiện diện trên lãnh thổ Ukraine.

Về phía Điện Kremlin, phát ngôn viên Dmitry Peskov nhấn mạnh, Nga không hài lòng  với việc cung cấp các tên lửa của Anh và những hành động này cần sự đáp trả thích đáng.

Tên lửa Storm Shadow của Anh. Ảnh: CC BY-SA 3.0

Mỹ đẩy nhanh chuyển giao xe tăng cho Ukraine

Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cho biết, Mỹ đang cố gắng đẩy nhanh việc chuyển giao xe tăng cho Ukraine, việc giao hàng dự kiến ​​diễn ra vào đầu mùa thu.

“Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để đẩy nhanh việc chuyển giao những chiếc xe tăng của Mỹ cho Ukarine, hiện thời gian giao hàng được dự đoán là vào đầu mùa thu”, ông Austin nói.

Theo ông Austin, Mỹ đã chuyển một số xe tăng đến Ukraine để họ có thể bắt đầu làm quen với thiết bị.

“Khi binh sĩ Ukraine kết thúc khóa huấn luyện, những chiếc xe tăng sẽ sẵn sàng để sử dụng”, ông Austin nói thêm.

Video lính dù Nga đọ súng với quân Ukraine

Video lính dù Nga đọ súng với quân Ukraine

Một đoạn video mới, do Bộ Quốc phòng Nga công bố đã hé lộ hình ảnh lính dù nước này đang đọ súng ác liệt với quân Ukraine ở khu vực tiền tuyến bên kia biên giới.