Video: Military Leak/ RAFAEL

“Tập đoàn quốc phòng RAFAEL cảm thấy tự hào khi đã hoàn thành loạt cuộc thử nghiệm ban đầu với hệ thống laser công suất cao ‘sáng tạo nhất’ thế giới. Các cuộc thử nghiệm thành công, bao gồm đánh chặn một loạt mối đe dọa, đã chứng minh được khả năng vượt trội của hệ thống Iron Beam”, Chủ tịch Tập đoàn RAFAEL, Thiếu tướng Yoav Har Even nói với trang tin Army Recognition hôm 15/4.

“Tôi tin tưởng rằng sự đột phá công nghệ này sẽ dẫn đến nhiều khả năng trong tương lai về năng lượng định hướng, bao gồm cả hệ thống laser có công suất cao. Những thành tích đạt được là kết quả của quá trình làm việc không mệt mỏi của các nhân viên Tập đoàn RAFAEL đóng góp vào nền an ninh Israel, trong khi vẫn duy trì và phát triển các năng lực công nghệ để đảm bảo lợi thế về chất lượng của Israel”, ông Yoav Har Even nói thêm.

Hệ thống Iron Beam. Ảnh: RAFAEL

Tướng Yaniv Rotem, người đứng đầu cơ quan nghiên cứu và phát triển Bộ Quốc phòng Israel sau cuộc thử nghiệm đã bày tỏ tham vọng về hệ thống Iron Beam. “Laser là ‘nhân tố thay đổi cuộc chơi’ nhờ có hệ thống điều khiển đơn giản và mang lại những lợi thế kinh tế đáng kể. Kế hoạch của chúng tôi là cho đặt nhiều hệ thống laser nằm dọc theo biên giới của Israel trong thập kỷ tới”, ông Yaniv Rotem nói.

Tuấn Trần