Trong chương trình Khách sạn 5 sao, diễn viên Thanh Dương trổ tài với điệu Cha cha cha gợi nhớ niềm đam mê một thời của anh. Cũng chính từ khiêu vũ, anh đã gặp chị Kim Anh - người phụ nữ của đời mình và hai người có 31 năm bên nhau hạnh phúc.

Nghệ sĩ Thanh Dương và vợ kể chuyện tình hơn 30 năm trước.

Đây là lần hiếm hoi diễn viên Thanh Dương tiết lộ về bà xã trước công chúng. Chung sống bên nhau 31 năm, vợ chồng diễn viên Thanh Dương đều chỉ nhìn ánh mắt đối phương là biết có chuyện buồn hay vui. 

Trong chương trình, chị Kim Anh tâm sự: “Nếu lấy chồng nghề này mà ghen, chồng không phát triển được nên giữa hai người phải có sự tin tưởng, tôn trọng nhau. Ở nhà, ai làm việc gì tốt nhất thì người đó làm, chứ không phân chia rạch ròi việc này của anh, việc này của em". Sống bên người chồng nghệ sĩ tài hoa, chị Kim Anh có vẻ trầm tính hơn song đó là sự bù trù hợp lý.

Thanh Dương đào hoa thời trẻ vì anh là người lãng mạn, bay bổng. Thế nhưng bên cạnh vợ, anh dí dỏm cho rằng do mình thấp bé nhẹ cân, không đẹp trai nên vợ hoàn toàn yên tâm khi chồng làm nghề.

Cả hai vượt qua nhiều sóng gió để giữ gìn hôn nhân hạnh phúc.

Cả hai cũng có cơ hội nhớ lại chuyện tình yêu từ hơn 30 năm trước. Diễn viên Thanh Dương gặp bà xã từ bộ môn khiêu vũ. Yêu nhau nhưng hai người đến với nhau không dễ dàng do bố mẹ Kim Anh ban đầu không chấp nhận chàng con rể làm nghề diễn viên. Thanh Dương hóm hỉnh kết luận: “Ghét của nào trời trao của nấy!”.

Trên hành trình hơn 30 năm gắn bó, không khỏi có lúc hai người gặp sóng gió trong hôn nhân. Có thời gian, Thanh Dương bị tai nạn gãy, rạn gần chục cái xương sườn nên tinh thần không ổn định. Sau hơn một năm, hai vợ chồng được các bạn rủ đi du lịch. Cả hai đắn đo rồi cuối cùng vẫn quyết định đi. Do chuyến hành trình dài, ảnh hưởng đến tâm lý, có lúc mệt quá không kiểm soát được bản thân, anh đã buông những câu nặng nề trước mặt nhiều người. Để kiềm chế cảm xúc, chị cứ phải ngước mặt lên cho nước mắt không chảy, lúc về tới khách sạn mới khóc như mưa. Cũng vì thế mà sau này diễn viên Thanh Dương ấp ủ những chuyến đi nước ngoài, mong muốn bù đắp cho vợ.

Diễn viên Thanh Dương hát, nhảy tặng vợ.

Có mặt trong chương trình, nữ diễn viên Thanh Tú chia sẻ chị Kim Anh rất tuyệt vời chưa bao giờ tỏ thái độ ghen tuông. “Nếu người phụ nữ nào cũng xử lý như chị Kim Anh thì cuộc sống gia đình chẳng bao giờ rơi vào cảnh cơm không lành, canh không ngọt”, nữ diễn viên nói.

Cuối chương trình, diễn viên Thanh Dương bất ngờ dành tặng vợ một ca khúc với lời yêu thương nồng nàn cùng bông hoa anh tự làm, gắn với kỷ niệm hồi hai người yêu nhau, đơn sơ nhưng mang nhiều ý nghĩa. 

Nghệ sĩ Thanh Dương sinh năm 1968, là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. Anh từng tham gia rất nhiều vở kịch nổi tiếng như: Vòng phấn Kavkaz, Nhà búp bê, Lời thề thứ 9, Vụ án 2000 ngày, Tất cả đều là con tôi, Ai là người phán xử.... và cũng góp mặt khá nhiều phim như: Vào Nam ra Bắc, Ông trẻ về ăn Tết, Trò đời, Sống mãi với Thủ Đô, Của để dành...