Ngày 15/11, đông đảo nhân dân các dân tộc xã Vĩnh Thịnh (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 và  lễ khánh thành Khu thiết chế văn hóa - thể thao làng văn hóa kiểu mẫu thôn Hệ.

Đây là quần thể văn hóa, thể thao thứ 3 của huyện Vĩnh Tường được xây dựng theo mô hình làng văn hóa kiểu mẫu đợt đầu của tỉnh Vĩnh Phúc, có tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng.

ong trung.jpeg
Ông Lê Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường phát biểu trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Vĩnh Thịnh.

Ông Lê Nguyễn Thành Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường nêu rõ, Khu thiết chế văn hóa - thể thao làng văn hóa kiểu mẫu thôn Hệ hiện có 213 hộ với 880 nhân khẩu, là thôn thuần nông, trong đó có 12 hộ nuôi bò sữa cung ứng sữa cho các công ty.

Khu thiết chế có tổng diện tích khoảng 1,8 ha, được tỉnh đầu tư 15 tỷ đồng để xây dựng, gồm nhà văn hóa (cải tạo mở rộng, nâng cấp lên 250 chỗ ngồi) diện tích hơn 400m2 được trang bị đồng bộ thiết bị, nội thất, âm thanh, ánh sáng; vườn hoa cây xanh, sân bóng đá, bóng chuyền hơi; khu tập thể dục ngoài trời; sân chơi cho trẻ em; không gian đọc sách ngoài trời thoáng đãng đáp ứng nhu cầu văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao ngày càng cao của nhân dân và tổ chức các sự kiện lớn của địa phương.

Ngoài ra, còn có những tiện ích miễn phí như 2 trụ nước sạch, dịch vụ wifi miễn phí phục vụ nhân dân.

Ông Văn Đăng Hà - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Vĩnh Tường đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của MTTQVN, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động, trọng tâm là thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thực hiện tốt các tiêu chí của làng văn hóa kiểu mẫu.

bi thu vinh phuc.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan tặng quà cho các đảng viên có 70, 75 năm tuổi Đảng.

Trong niềm vui phấn khởi khánh thành Khu thiết chế văn hóa - thể thao làng văn hóa kiểu mẫu thôn Hệ và chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và các lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã tặng quà cho các đảng viên lão thành có 70, 75 năm tuổi Đảng, các cụ cao tuổi và các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.