Từ 15/10, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời đã ký quyết định về việc áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long theo các cấp độ nguy cơ. Theo đó Vĩnh Long áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long từ 0 giờ ngày 16-10 đến hết ngày 31-10.

Giao thông đường thủy ở ĐBSCL

Giám đốc Sở Y tế Cà Mau Nguyễn Văn Dũng cho biết, Cà Mau cụ thể hóa Nghị quyết 128 và Quyết định 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế bằng Quyết định 2222 của UBND tỉnh, về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Địa phương này tuy duy trì các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào tỉnh, nhưng nhằm hướng dẫn người và phương tiện đi lại an toàn, khai báo y tế.

Theo đó, người từ các địa phương khác vào Cà Mau từ khu vực nguy cơ thấp (cấp độ 1), khu vực nguy cơ trung bình (cấp độ 2) thì được cho vào tỉnh và không thực hiện cách ly, không yêu cầu xét nghiệm âm tính Covid-19.

Tuy nhiên, người đến từ khu vực nguy cơ cao (cấp độ 3), nguy cơ rất cao (cấp độ 4) thì khi vào tỉnh phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh âm tính với vi-rút SARS-CoV-2 còn hạn trong 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.

Từ 0 giờ ngày 16/10, tỉnh Vĩnh Long đã áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ nguy cơ trung bình (cấp độ 2), hướng dẫn và quy định cụ thể nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch vừa khôi phục sản xuất trong tình hình mới.

Tuy nhiên, trong đó kèm theo nhiều phụ lục còn hạn chế và giao cho các sở, ngành có hướng dẫn riêng. Nhất là quy định cung cấp giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 đối với người từ bên ngoài vào tỉnh đối với địa phương có dịch từ cấp độ 2.

Quyết Thắng