Việt Anh đang là diễn viên gây chú ý với vai Hoàng trong phim Hành trình công lý. Vì một sai lầm, Hoàng đánh mất cả gia đình và sự nghiệp, đối mặt với tai tiếng và có nguy cơ mất tất cả. 

Tại buổi họp báo ra mắt phim, Việt Anh nói thà đóng cảnh nóng còn hơn vào vai tù tội mà nhân vật này lại có cả hai. Trả lời Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 ngày 30/10, Việt Anh nói: "Có một quan điểm chung là chúng ta không bao giờ đem cảnh nóng để câu view hay câu like, vì đó không phải cách làm phim của chúng ta. Đặc biệt với Việt Anh không bao giờ mang việc diễn cảnh nóng để PR hay truyền thông cho bộ phim hay nhân vật của mình.

Cũng có thống nhất và bàn bạc với đạo diễn và cân lên đặt xuống tình huống đó đưa vào có cần thiết không và đưa vào với mức độ nào. Nên nói cần hay không chắc chắn nó phải cần rồi. Rõ ràng với 1 câu chuyện, hoàn cảnh như Phương và Hoàng trong phim, với một gia đình đang rất yêu thương nhau và rất hạnh phúc như vậy mà không có một biến cố đủ sức nặng nó sẽ không xảy ra các câu chuyện tiếp theo đó được. Nếu như không có một câu chuyện đủ sức nặng đó ghi dấu ấn quá mạnh đến mức độ để làm tan vỡ một gia đình rất đẹp gần như là kiểu mẫu như vậy". 

Việt Anh nói mọi người nói vui là đóng cảnh nóng ai cũng đóng được nhưng khó ở chỗ ranh giới giữa sự tục tĩu, dung tục với nghệ thuật trong cảnh nóng rất mong manh, đôi khi chỉ cần 1 tích tắc, một chi tiết thừa thôi hoặc có gì hơi quá lập tức cảnh đó sẽ bị coi là cảnh suồng sã, không có văn hoá. "Đó là áp lực rất lớn với người diễn viên khi thể hiện điều đó. Thêm nữa với diễn viên nam thêm cái khó nữa là nếu không tinh tế, tất cả cái đó làm cho người diễn viên rất căng thẳng khi diễn những cảnh đó", Việt Anh nói thêm.

Nam diễn viên chia sẻ nếu được lựa chọn giữa đóng cảnh nóng và đi tù anh vẫn thích làm cảnh nóng hơn. "Tôi nói vui với mọi người là đi tù nó không phong thuỷ lắm. Tôi đóng phim đến nay đã mười mấy năm, 10 phim thì 8 phim đi tù, sau này con cái xem xong bảo bố sao hay đi tù thế, tôi cũng không biết nói với con cái thế nào", Việt Anh cười nói. 

Việt Anh tâm sự anh đã qua thời đóng soái ca hay vai công tử trên màn ảnh và anh muốn lựa chọn những nhân vật có chiều sâu và cảm xúc hơn. Bởi Việt Anh có thiệt thòi nhất định là đến giờ vẫn không được làm ông bố trọn vẹn ngoài đời. Nam diễn viên chia sẻ mong muốn làm nhân vật công an và một kiểm sát viên là hai dạng nhân vật Việt Anh chưa được thử sức. 

Việt Anh tiết lộ thêm khi nhận lời mời của đạo diễn Mai Hiền, anh đề xuất cho mình nhận vai "người tử tế" nhưng nếu thế phải vào vai bạn cùng lớp với Hồng Diễm nhưng sẽ làm khán giả khó tin. Sau một hồi thuyết phục, đạo diễn Hành trình công lý đồng ý sẽ điều chỉnh nhân vật Hoàng, không chỉ đơn thuần là phản diện như kịch bản ban đầu mà có cả chính diện, sự phản diện không phải là bản chất nhân vật mà do thời điểm, tình huống đưa đẩy Hoàng vào hoàn cảnh như vậy còn cơ bản anh ta vẫn là người tốt. 

"Vai Hoàng có điểm chung với Việt Anh là biến cố đến với gia đình cùng 1 lúc rất giống với thời điểm khi sự cố đến với Việt Anh khoảng thời gian cách đây khá lâu rồi. Khi đọc kịch bản thực sự tôi đã nổi da gà vì tại sao lại có những tình huống có câu chuyện và cảm xúc của nhân vật giống mình thời điểm đó như vậy. Sự trùng hợp đó làm tôi thể hiện nhân vật Hoàng chân thật hơn. Những cái Việt Anh thể hiện nó là của nhân vật chứ không phải mình diễn trong đó". 

Clip: VTV