Tân Hoa Xã dẫn lời một sĩ quan Trung Quốc giấu tên cho biết, các cuộc thử nghiệm ‘tên lửa chính xác’ diễn ra trong ngày 4/8 đã được binh sĩ nước này “hoàn thành xuất sắc và đạt được hiệu quả đề ra. Thông qua các vụ phóng, chúng tôi đã kiểm tra toàn diện về khả năng tác chiến của binh sĩ trong điều kiện thực chiến”.  

Một xe phóng tên lửa Trung Quốc tham gia tập trận hôm 4/8. Ảnh: THX

Ở một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi tuyên bố có năm quả tên lửa được Trung Quốc phóng đi trong các cuộc tập trận diễn ra hôm 4/8 đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của nước này ở ngoài khơi đảo Hateruma.

“Chúng tôi phản đối các cuộc tập trận tên lửa trên, bởi đây được coi như những mối đe dọa nghiêm trọng tới an ninh quốc gia Nhật Bản và sự an toàn của người dân”, ông Kishi nói với hãng tin AP. 

Theo dữ liệu từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản, ít nhất bốn quả tên lửa đã bay qua vùng trời Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) trong ngày 4/8.

Video: THX

Video: THX

Mỹ hoãn thử tên lửa Minuteman để tránh căng thẳng thêm với Trung QuốcNgười phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, Mỹ đã hoãn vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III được lên kế hoạch từ lâu để tránh làm leo thang căng thẳng với Trung Quốc.