Theo Al Jazeera, trong sáng ngày 20/5, hãng thông tấn nhà nước Iran IRINN và kênh Mehr thông báo rằng lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được địa điểm trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi bị rơi.

Đại diện Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran cho biết, đơn vị cứu hộ đã tìm thấy phần buồng lái của và các mảnh vỡ của chiếc trực thăng gặp nạn, toàn bộ đều bị cháy rụi. "Hiện không phát hiện người sống sót tại hiện trường", đơn vị cứu hộ tiết lộ.

Từ đoạn video được UAV cứu hộ ghi lại, có thể thấy rõ trực thăng chở Tổng thống Raisi bị cháy và rơi ở một khu vực đồi núi hiểm trở, không thuận lợi cho công tác cứu nạn.

Hiện trường nơi trực thăng chở Tổng thống Iran bị rơi. Video: Telegram

Trong khi đó, một quan chức Iran nói với Reuters rằng khả năng Tổng thống Raisi còn sống sót là "tương đối thấp". Chính phủ Iran chưa đưa ra bình luận chính thức nào về thông tin này.

Khi nỗ lực tìm kiếm vẫn đang tiếp tục, truyền thông địa phương cũng đang dành sự chú ý tới Phó Tổng thống Iran Mohammad Mokhber, người sẽ kế nhiệm ông Raisi nếu kịch bản xấu nhất xảy ra.

Hiến pháp của Iran nêu rõ, trong trường hợp Tổng thống qua đời hoặc mất đi khả năng điều hành, Phó Tổng thống thứ nhất sẽ đảm nhận các vai trò của Tổng thống cho đến khi cuộc bầu cử tiếp theo được tổ chức, với thời hạn tối đa là 50 ngày. Ông Mokhber được bổ nhiệm làm Phó Tổng thống vào tháng 8/2021, là người thứ 7 giữ vị trí này kể từ khi Iran sửa đổi hiến pháp.