Đoạn video được Cơ quan Công viên và Động vật hoang dã bang Colorado của Mỹ công bố hôm 12/5 cho thấy, con gấu tiếp cận chiếc xe bằng cả 4 chi. Khi đến gần cửa sau ô tô, nó đứng lên bằng hai chi sau, và có vẻ như đang nhìn trộm vào bên trong. 

Con gấu đặt một chi trước lên tay nắm cửa và mở cửa xe. Ban đầu, nó kéo một chiếc thùng nhựa giữ nhiệt ra ngoài, sau đó chui hẳn vào bên trong hàng ghế sau, và trở ra với một chiếc túi dường như đựng bữa trưa, hoặc túi giữ nhiệt dạng mềm. Con vật ngậm món đồ trong miệng và chạy đi. 

"Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm lý do để khóa cửa xe, thì đây chính là minh chứng”, Cơ quan Công viên và Động vật hoang dã bang Colorado viết trên Twitter. 

Cơ quan này cho biết thêm, họ đã nhận được 173 báo cáo về hoạt động của gấu tại 25 quận ở bang Colorado trong năm nay. Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo không nên để gấu ăn thức ăn được lấy từ thùng rác, máng ăn cho chim, hoặc các nguồn thức ăn do con người cung cấp.

Bởi theo họ, khi trở nên quen thuộc với thức ăn của con người, gấu sẽ có xu hướng tích cực đi tìm kiếm. Đây chính là mối nguy hiểm cho cả gấu và con người.