Video: RT/ Youtube

Hãng tin RT cho biết, sự việc trên xảy ra vào chiều 2/5 tại chốt kiểm soát biên giới Grzechotki của Ba Lan, khi một người đàn ông điều khiển chiếc ô tô màu đen chạy với tốc độ cao và lao thẳng qua rào chắn để sang tỉnh Kaliningrad, Nga

Chiếc ô tô sắp lao qua rào chắn biên giới Ba Lan – Nga. Ảnh: RT/ Youtube

“Người đàn ông trên vào sáng 2/5 đã tới chốt Grzechotki, nhưng anh ta bị chúng tôi từ chối xuất cảnh với lý do thiếu những giấy tờ hợp lệ để rời khỏi Ba Lan. Người này vào chiều cùng ngày đã quay trở lại chốt kiểm soát và điều khiển chiếc ô tô Citroen lao qua rào chắn. Sau khi thấy một nhân viên biên phòng cho đặt dải đinh gai giữa đường, người này liền dừng xe lại”, thông cáo từ Cơ quan Biên phòng Ba Lan, viết.

Theo Cơ quan Biên phòng Ba Lan, công dân Pháp trên lập tức bị các nhân viên an ninh bắt giữ và thẩm vấn. Người này khai rằng, bản thân đã lên kế hoạch về việc xây dựng một tương lai mới ở Nga. Sau đó, anh này bị phạt 1.000 zloty (hơn 5,6 triệu VND) vì có hành vi vượt biên trái phép, và 500 zloty (2,8 triệu VND) vì tàng trữ trái phép 11 khẩu súng giấu bên trong ô tô.