Hôm 22/8, Bảo hiểm Xã hội huyện Đắk Glong (Đắk Nông) phối hợp với UBND xã Đắk R’măng tổ chức tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm Y tế (BHYT) cho 125 người dân trên địa bàn xã.

Tại hội nghị, đại diện Bảo hiểm Xã hội huyện Đắk Glong đã thông tin đến người dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN; vai trò, lợi ích, tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với công tác bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống Nhân dân….

Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, đại diện Bảo hiểm Xã hội huyện Đắk Glong đã dành nhiều thời gian để trao đổi, giải đáp những vấn đề mà người dân quan tâm liên quan đến quyền lợi khi tham gia đóng BHYT, BHXH tự nguyện để được hưởng chế độ khi nằm viện, khám chữa bệnh và hưởng chế độ lương hưu lúc về già…

Với tinh thần chủ động, “đi trước một bước” để đưa chính sách BHXH đến với người dân, người lao động, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, BHXH tỉnh và các địa phương đã đa dạng công tác tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng, từng khu vực. Đặc biệt, công tác phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí được cơ quan BHXH quan tâm, đẩy mạnh trở thành kênh chủ lực nhằm mang chính sách BHXH, BHYT đến với mọi tầng lớp Nhân dân.

Hằng năm, BHXH tỉnh phối hợp với các cơ quan báo chí địa phương như Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Đắk Nông, hệ thống đài truyền thanh huyện, xã, phường thực hiện các chuyên trang, chuyên mục định kỳ hàng tháng để tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.

Cửu Long