Chiều 22/9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa xử phạt 29 cơ sở, cá nhân có vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh chỉ trong 10 ngày.

Trong đó, cơ quan chức năng đã đình chỉ một phần hoạt động của Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu và tước giấy phép hành nghề của 2 bác sĩ.

Cụ thể, tại địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã vi phạm nhiều nội dung như: Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi; Không bảo đảm đầy đủ dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh; Không ghi sổ y bạ hoặc sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin theo quy định.

Do đó, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu bị xử phạt 69 triệu đồng. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của ông Nguyễn Chiến, bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật trong 4,5 tháng; đình chỉ hoạt động phòng Nội soi Tai Mũi Họng và khu vực phía ngoài phòng lưu bệnh trong 4,5 tháng.

Bác sĩ Thị Kim Phụng bị phạt 9,5 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong 2 tháng. Bác sĩ này lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ theo quy định; Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám chữa bệnh.

Trước đó, VietNamNet cũng nhận được phản ánh của bạn đọc về các sự cố bất thường khi đến khám bệnh tại phòng khám này. Theo cổng thông tin Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu hiện có 28 nhân sự, trong đó có 3 bác sĩ người Trung Quốc.