Xem nhanh:
  • • Tổng quan tử vi tuổi Mão năm 2024
  • • Phương diện tài lộc
  • • Phương diện sức khỏe
  • • Phương diện tình duyên, gia đạo
  • • Phương diện sự nghiệp, công việc làm ăn

Tuổi Mão là con giáp đứng thứ 4 trong thứ hạng 12 con giáp. Trong lục thập hoa giáp tuổi Mão gồm các tuổi Ất Mão 1975, Đinh Mão 1987, Tân Mão 1951, Kỷ Mão 1999 - 1939, Quý Mão 1963...

Người tuổi Mão rất tinh nhanh, thông minh và cực kỳ nhạy bén, sống tình cảm, thích yên ổn.

Tổng quan tử vi tuổi Mão năm 2024

Năm Giáp Thìn 2024 tiềm tàng nhiều khó khăn, thách thức với người tuổi Mão. Cục diện Hại Thái Tuế án ngữ, lại có nhiều hung tinh chiếu mệnh, sẽ luôn có những điều ngoài ý muốn thường trực. Đây là thời điểm “ưa tĩnh, tránh động” để chờ thời.

Nếu không rèn luyện ý chí tốt, người tuổi Mão sẽ thấy áp lực rất lớn, một số ít có thể ảnh hưởng cả đến sức khỏe thể chất và tinh thần. 

anh 1 tuoi mao.png

Tử vi tuổi Mão năm 2024 theo các phương diện:

1. Tài lộc 

Về phương diện tài lộc, năm 2024, người tuổi Mão bị hao tài, tiền bạc thất thoát khá nhiều, thu chẳng được bao nhiêu mà chi như muối bỏ biển. 

Trong năm nay, khả năng kiếm tiền của con giáp này rất yếu. Dù người tuổi Mão tìm mọi cách tăng thêm thu nhập, song may mắn vẫn chưa mỉm cười.

Những người theo nghiệp kinh doanh nên xem xét các phương pháp đầu tư ổn định hơn, chẳng hạn như các khoản đầu tư dài hạn hoặc đa dạng hóa nguồn đầu tư để giảm thiểu rủi ro.

Năm nay bản mệnh Mão tham gia vừa phải vào các hoạt động đầu cơ, chớ thấy người khác làm được mà cũng vội học theo.

Năm 2024 mang đến một số thách thức từ tình hình chung toàn thế giới, bao gồm suy thoái kinh tế, cạnh tranh gay gắt hay những yếu tố chưa xác định khác. Người tuổi Mão cần giữ bình tĩnh, không dễ dàng bỏ cuộc và tích cực tìm kiếm giải pháp cho mọi vấn đề. 

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia hoặc trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp để tìm ra giải pháp tốt nhất.

Ngoài ra, thói quen tiêu tiền hoang phí và mua sắm của Mão gây ra gánh nặng tài chính lớn cho bản thân. Người tuổi Mão không nên đầu tư mạo hiểm hoặc chạy theo xu hướng, cho người khác vay tiền. 

Bạn nên kiểm soát chi tiêu hợp lý, đầu tư an toàn, tránh lãng phí quá mức, nghiêm túc thực hiện kế hoạch tiết kiệm.

2. Sức khỏe

Tử vi tuổi Mão năm 2024 cho thấy, bạn nên chú ý rèn luyện thể chất và duy trì lối sống lành mạnh, khoa học, để sức đề kháng và khả năng miễn dịch mạnh mẽ hơn. 

Đặc biệt, sức khỏe tinh thần cũng cần được chú ý. Áp lực từ công việc, tiền bạc hay những muộn phiền về tình cảm có thể khiến bạn suy nghĩ nhiều, mất ăn mất ngủ, rất dễ rơi vào tình trạng lao lực. 

Một số người tuổi Mão khi làm việc ngoài trời phải nâng cao nhận thức về an toàn, cẩn thận bị thương khi sử dụng các vật sắc nhọn. 

3. Tình duyên, gia đạo

Bước sang năm 2024, trong đời sống tình cảm, các mối quan hệ của người tuổi Mão có xu hướng xấu đi. Hung tinh Trực Phù khiến tâm tình của bạn dễ trở nên cáu kỉnh, đa nghi. 

Khi có vấn đề nảy sinh, bạn không sẵn sàng tin tưởng và chia sẻ với đối phương. Thay vào đó, bạn thường áp đặt, buộc tội và phán xét chính người mình yêu. 

Những người đã kết hôn sẽ có một số suy nghĩ tiêu cực, cảm thấy đối phương đã làm điều gì đó có lỗi với mình. Không khí gia đình thường xuyên căng thẳng, vợ chồng tranh cãi, to tiếng với nhau.

Năm nay, người tuổi Mão được khuyên phải duy trì lý trí và bình tĩnh, gặp vấn đề nên đối mặt và giải quyết trực tiếp, không suy diễn linh tinh.

Với người độc thân, dù vận khí cả năm không mấy sáng sủa nhưng bạn vẫn có thể mong đợi vào những cơ hội bất ngờ. Nếu có cơ hội gặp gỡ người mới, bạn nên để mọi thứ diễn ra thật tự nhiên. 

4. Sự nghiệp, công việc làm ăn

Tử vi tuổi Mão năm 2024 cho thấy, năm nay, tuổi Mão vẫn trong giai đoạn đầy thử thách, vận thế chưa ổn định. Công việc xuất hiện rất nhiều vấn đề vướng mắc, đòi hỏi bản mệnh phải bỏ ra càng nhiều công sức và thời gian. 

Năm nay có cả Thương Quan tác động, người tuổi Mão dễ để xảy ra bất cẩn trong quá trình làm việc, có thể do bản thân không đủ tập trung hoặc phương pháp làm việc không còn phù hợp, nghèo nàn ý tưởng. 

Ngoài ra, bạn cần đề phòng tiểu nhân ganh ghét, sự ghen tị và áp bức từ đồng nghiệp, điều này có thể dẫn đến tình thế khó xử trong công ty. Trong trường hợp này, bạn cần xử lý tốt mối quan hệ với đồng nghiệp. Nếu có thể thiết lập mối quan hệ tốt đẹp trong tập thể sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho việc thăng tiến công việc trong tương lai của bạn.

Khoảng nửa cuối năm, điềm báo tử vi cho thấy bạn có thể sẽ nhận được sự giúp đỡ từ quý nhân, có thể thăng tiến một chút trong sự nghiệp.

Nếu bắt đầu một công việc mới, bạn phải giữ thái độ khiêm tốn và thể hiện tinh thần cầu tiến, đừng suốt ngày phàn nàn cho dù điều kiện thực tế không như bạn mong muốn. Bạn phải nhận ra những khuyết điểm của mình, đồng thời phải tăng cường học tập, rèn luyện để nâng cao khả năng cạnh tranh tại nơi làm việc.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.