Chia sẻ với VietNamNet, Nguyễn Quốc Trường Thịnh nói 1 năm qua khép lại với anh trọn vẹn và nhiều cảm xúc. Sự nghiệp của nam diễn viên phát triển hơn, được đông đảo khán giả đón nhận. 

Dịp đầu năm 2024, anh đón tin vui khi thắng giải Nam diễn viên được yêu thích nhất (hạng mục phim truyền hình) ở Ngôi sao xanh 2023.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Nguyễn Quốc Trường Thịnh nhận cúp tại Ngôi sao xanh. Nam diễn viên sinh năm 1992 không giấu được sự xúc động, bày tỏ biết ơn vì những thành quả mình đạt được sau nhiều nỗ lực.

Trường Thịnh cũng là nam diễn viên Việt duy nhất được đề cử tại Giải thưởng truyền hình châu Á (Asian Television Awards - ATA) vừa diễn ra tại TP.HCM. Dù không may mắn đoạt giải, anh vẫn tự hào vì mình góp mặt đề cử cùng các ngôi sao nổi tiếng châu Á. 

Nguyễn Quốc Trường Thịnh sinh năm 1992, từng tốt nghiệp Đại học Hàng hải trước khi rẽ hướng nghệ thuật. Anh bắt đầu diễn xuất khi đầu quân về sân khấu IDECAF, cộng tác cùng cố đạo diễn Vũ Minh, Thành Lộc, Hữu Châu…

Trường Thịnh cũng hoạt động song song ở lĩnh vực phim ảnh. Với chiều cao 1,78m cùng gương mặt nam tính, anh thường được nhắm cho các vai phản diện, tính cách cả trên điện ảnh và truyền hình. 

Hiện Trường Thịnh có 2 phim lên sóng là Đánh cắp số phận đóng cùng Trúc Anh, Yeye Nhật Hạ, Anh Tài… và Bí mật của luật sư đóng cùng Trương Minh Quốc Thái, Lê Phương, Huỳnh Anh Tuấn, Kim Phượng… Ngoài ra, nam diễn viên 9X đang trong quá trình quay phim Yêu lần nữa của đạo diễn Nguyễn Dương.

Trước khi được ghi nhận, Trường Thịnh có quãng thời gian dài bế tắc với nghề. Theo nam diễn viên, khi chứng kiến các đồng nghiệp, đàn em như Liên Bỉnh Phát, Steven Nguyễn, Quỳnh Lý… lần lượt thành công, khiến anh thấy mình thua thiệt. 

“Tôi vào nghề trước, show nhiều hơn, được đóng chính trước các bạn. Khi thấy họ đạt thành công và vượt mặt mình, tôi tủi thân, buồn chán. Tôi cũng cố gắng nỗ lực nhưng không phải cơ hội lúc nào cũng đến. Những trắc trở ấy càng khiên ý chí tôi bị chùn lại”, anh chia sẻ. 

Trường Thịnh mất 1 năm lan man, suy nghĩ tiêu cực. Anh khép kín, hạn chế giao lưu với mọi người vì cảm giác tự ti, không bằng ai. 

Khi cảm xúc chạm đáy, nam diễn viên tự mình vực dậy. Anh thay đổi suy nghĩ, lao ra ngoài casting tìm kiếm cơ hội mới. Trường Thịnh cho rằng thay vì giữ trạng thái tiêu cực, anh muốn tự sức mình vươn lên để đạt thành công. 

Giai đoạn khó khăn, nam diễn viên may mắn vì được các đàn anh động viên. NSƯT Hữu Châu dặn dò anh dù bất cứ giá nào cũng không nên bỏ nghiệp diễn. 

8 năm theo nghề, Trường Thịnh vẫn khá chật vật. Anh thuê studio ở quận Phú Nhuận, mỗi ngày đi làm bằng xe máy, dè xẻn với khoản chi tiêu sinh hoạt, xăng xe… Dù không dư dả, anh an ủi vì từ lúc làm nghề đến nay chưa từng đánh mất mình hay sa ngã vào cám dỗ. 

“Thu nhập của tôi hiện tại sống ổn là mừng rồi. Nhiều người đặt mục tiêu mua nhà mua xe còn tôi thì không. Tôi cố gắng để trụ được với nghề dù công việc này đôi khi bấp bênh”, anh nói. 

Trường Thịnh thỉnh thoảng được các đơn vị, đạo diễn ngỏ lời mời. Dù vậy, anh lựa kỹ lưỡng kịch bản, không chọn cách chạy show bất chấp. 

Nam diễn viên cho rằng ‘bào show’ sẽ khiến mình trở nên dễ dãi, vô tình hạ thấp giá trị nghệ thuật. Anh chọn hướng đi chậm, dù đôi lúc nặng gánh cơm áo gạo tiền. 

Nam diễn viên tập trung làm nghề, chưa có ý định lấy vợ. 

Miệt mài theo đuổi nghệ thuật, Trường Thịnh hiện chưa có ý định lập gia đình. Nam diễn viên đặt mục tiêu năm 40 tuổi mới kết hôn, sinh con. Suy nghĩ này được gia đình, bố mẹ ủng hộ nên anh cảm thấy lạc quan, thoải mái làm nghề.  

“Với tôi gia đình vẫn là cái cuối cùng, sau khi mình đã đi qua những ước mơ nghề nghiệp. Hiện tôi muốn tập trung tối đa cho công việc nên chuyện tình cảm tạm gác lại”, anh nói.