Tờ Tân Hoa Xã cho biết, quyết định trên được CPC đưa ra sau khi ông Lý Hy được bầu vào Ban Thường vụ Bộ Chính trị khóa 20 của Trung Quốc và làm Bí thư Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương (CCDI) trong phiên họp toàn thể đầu tiên của CPC khóa mới diễn ra ở Bắc Kinh hôm 23/10. 

Ông Hoàng Khôn Minh. Ảnh: CGTN

Cũng trong phiên họp đó, ông Hoàng Khôn Minh được bầu vào Bộ Chính trị Trung Quốc khóa 20, một ngày sau khi ông được bầu vào CPC. Trước khi được bổ nhiệm làm Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông, ông Hoàng giữ chức Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương.

Ông Hoàng Khôn Minh sinh năm 1956 ở tỉnh Phúc Kiến. Ông tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Khoa học chính trị và giáo dục tại Đại học Sư phạm Phúc Kiến và có bằng tiến sĩ quản lý của Đại học Thanh Hoa. Ông gia nhập đảng Cộng sản Trung Quốc vào năm 1976. 

Theo tờ China Daily, ông Hoàng từng giữ chức Bí thư Thành ủy Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang trong giai đoạn 2010 -2013. Kể từ tháng 10/2013, ông được bổ nhiệm làm Phó trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương và sau đó là Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương. Ông được bầu làm ủy viên dự khuyết của CPC khóa 18 vào năm 2012, và trở thành ủy viên chính thức năm 2017.