Trứng nhum Nhật giá siêu đắt vẫn được lùng mua

Trứng nhum biển còn gọi trứng nhím, trứng cầu gai. Ở Việt Nam, trứng nhum biển được khai thác khá nhiều từ các vùng biển Quảng Ngãi, Nha Trang, Lý Sơn, Phú Quốc,... Giá bán cũng không quá đắt đỏ, chỉ trên dưới 1 triệu đồng/kg.

Ngoài trứng nhum biển nội địa, thị trường còn có trứng nhum nhập khẩu từ Nhật Bản với giá siêu đắt đỏ. Một số cửa hàng thực phẩm cao cấp đang bán trứng nhum biển Nhật Bản với giá từ 15-24 triệu đồng/kg. Tuy giá cao nhưng loại hải sản này vẫn được giới nhà giàu Việt chuộng mua bởi chúng được cho là bổ dưỡng như nhân sâm biển.

Chân gà Đông Tảo giá 'chát' được săn mua

Chân gà Đông Tảo to có giá tiền triệu (Ảnh: Khôi Nguyên)

Gà Đông Tảo quý nhất là cặp chân to, nhiều gân, dai giòn sần sật, ăn không hề bị ngấy. Chân gà Đông Tảo có thể luộc, nướng, ngâm sả tắc, hầm... đều rất ngon.

Trên thị trường, chân gà Đông Tảo tươi đang được nhiều nơi bán với mức giá từ 360.000-1.350.000 đồng/kg, tùy loại. Chân gà Đông Tảo tươi càng to càng hiếm, giá càng cao. Với size chân to chỉ 2-3 chiếc/kg, một chiếc chân gà loại này sẽ có giá trên nửa triệu đồng. Giá cao nhưng chân gà Đông Tảo tươi vẫn được nhiều người săn mua.

Ngoài chân gà Đông Tảo tươi, còn có loại ủ muối cũng được bán trên thị trường và được nhiều người ưa thích về độ ngon, giai giòn sần sật.

Giá cua Hoàng đế giảm mạnh

Không còn mức giá cao ngất ngưởng lên tới 1,9-2,35 triệu đồng/kg như trước, cua Hoàng đế (King Crab) tại thị trường Việt Nam đang dần hạ nhiệt. 

Trên các chợ online chuyên buôn bán hải sản nhập khẩu hay tại các cửa hàng hải sản ở Hà Nội, cua Hoàng đế loại 2-6 kg/con (hàng đang bơi) được rao bán với giá từ 1,45-1,6 triệu đồng/kg, tức giảm khoảng 450.000-700.000 đồng/kg so với thời điểm trước tháng 10.

Giá trái cây tăng dựng đứng

Trung Quốc “ăn hàng” trở lại, thị trường nội địa lại bước vào cao điểm cuối năm khiến nhiều loại trái cây tăng giá dựng đứng, thành hàng siêu đắt đỏ.

Đơn cử, roi An Phước loại xuất khẩu giá chỉ 55.000-60.000 đồng/kg vào tháng 9, nay tăng lên 75.000-110.000 đồng/kg tuỳ loại. Xoài Cát Hoà Lộc dao động từ 100.000-150.000 đồng/kg; sầu riêng nguyên quả từ 145.000-215.000 đồng/kg tuỳ loại; măng cụt khoảng 90.000-255.000 đồng/kg,...

Tại ĐBSCL những ngày này, giá chuối cũng tăng mạnh. Năm ngoái, chuối trồng theo tiêu chuẩn VietGAP giá chỉ 5.000-6.000 đồng. Hiện giá chuối tăng gấp đôi, lên 11.000-13.000 đồng/kg.

Black Friday, đồng hồ giảm gần 100%, tivi khuyến mãi 80%

Dịp Black Friday, nhiều thương hiệu thời trang giảm giá từ 60-90%. Đặc biệt, kính mắt và đồng hồ có giá khá tốt. Nhiều mẫu kính mắt, đồng hồ từ nước ngoài được giảm tới hơn 90%, thậm chí gần... 100% khiến người Việt háo hức săn hàng ngoại dù đợi hàng về lâu hơn. Nhiều cửa hàng, thương hiệu, siêu thị ở Việt Nam tích cực khuyến mãi sâu để thu hút khách hàng nhưng tình cảnh chung là vẫn ế hơn mọi năm.

Nhiều mẫu đồng hồ giảm lên tới 97%. (Ảnh: Chụp màn hình)

Dịp này, hàng loạt siêu thị điện máy đang tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà tặng cho khách hàng mua tivi nhằm chạy doanh số cuối năm cũng như đẩy hàng tồn và kích cầu mua sắm. Có mẫu tivi được khuyến mãi tới 80%. Ngoài giảm giá sâu, khách mua hàng còn được tặng thêm nhiều phần quà hấp dẫn như tặng ghế massage, đổi tivi cũ lấy tivi mới, quay số may mắn, tặng đồ gia dụng...

Trong ngày Black Friday, nhiều mẫu smartphone cũng ghi nhận mức giảm mạnh. Tương tự, các mẫu laptop, máy tính bảng và phụ kiện công nghệ cũng được các đại lý mạnh tay giảm giá.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)