Kênh tin tức CNBC dẫn báo cáo của Adobe, doanh số bán lẻ trực tuyến ngày Black Friday tại Mỹ tăng kỷ lục.

Adobe Analytics là công cụ đo lường thương mại điện tử. Đơn vị có thể trích xuất dữ liệu mua hàng của 85% trong số 100 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Mỹ.

Theo Adobe, doanh số bán hàng trực tuyến tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Thiết bị điện tử đóng góp lớn vào doanh số bán hàng với mức tăng 221% so với trung bình một ngày tháng 10. Đồ chơi tăng 285%, thiết bị tập thể dục tăng 218%.

Một số mặt hàng “hot” nhất năm nay như máy chơi game, máy bay điều khiển, MacBook, các sản phẩm của Dyson và đồ chơi,..

Số đơn hàng Black Friday đặt trên điện thoại di động tăng kỷ lục. 48% doanh số bán hàng trực tuyến trên điện thoại thông minh, tăng từ 44% năm ngoái.

Mức chi tiêu Blak Friday kỷ lục vượt qua doanh số của ngày mua sắm Lễ tạ ơn trước đó ít ngày.

Trong ngày mua sắm Tạ ơn, người tiêu dùng Mỹ đã chi tới 5,29 tỷ USD cho việc trực tuyến, tăng 2,9% so với năm trước và đây cũng là mức cao nhất từ trước tới nay. Trung bình người tiêu dùng chỉ chi khoảng 2-3 tỷ USD mua sắm trực tuyến trong ngày này.

Do lạm phát, người tiêu dùng lựa chọn nhiều phương thức thanh toán trả sau nhiều hơn.

Theo Adobe, Black Friday đã kết thúc, hoạt động thương mại điện tử vẫn tăng trưởng mạnh cho đến cuối tuần. 

Adobe dự kiến, người tiêu dùng sẽ chi tiêu mua hàng online thêm 4,52 tỷ USD vào Thứ Bảy và 4,99 tỷ USD vào Chủ Nhật, trước ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm vào thứ 2 tuần tới (Cyber Monday).

Cyber Monday dự kiến thu về 11,2 tỷ USD chi tiêu, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái.