Có ánh nắng trên làn tóc mai là sản phẩm âm nhạc của Trúc Nhân kết hợp Bệnh viện K và Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng.

Anh hát nhằm góp phần lan toả thông điệp cho chiến dịch “Tóc cho bệnh nhân ung thư”, kêu gọi hiến tặng tóc với mong muốn cải thiện chất lượng sống và động viên tinh thần những bệnh nhân nữ. 

MV được thực hiện đơn giản, đan xen giữa hình ảnh Trúc Nhân trong phòng thu và nhiều hình ảnh đẹp về khoảnh khắc những bệnh nhân nữ nhận tóc hiến tặng. 

Ca sĩ Trúc Nhân.

Bài hát được sáng tác bởi nhạc sĩ Lê Xuân Đức có giai điệu nhẹ nhàng, lắng đọng; ca từ đẹp, giàu chất thơ. Tác giả gửi gắm thông điệp qua những câu hát: "Trái tim đẹp tuyệt vời khi biết cho đi” hay “Có ánh nắng ấm áp trên làn tóc ai đang nhẹ bay. Có yêu thương đâu đây, hoà vào làn tóc mây”.

Trúc Nhân hát thủ thỉ như tâm tình, chia sẻ với những bệnh nhân ung thư. Anh thể hiện sự đồng cảm sâu sắc với họ - những người đang chống chọi với căn bệnh quái ác.

Nói về ca khúc Có ánh nắng trên làn tóc mai, Trúc Nhân có người bạn đang bước trên con đường chiến đấu với ung thư. "Bạn tôi cũng đang sử dụng bộ tóc hiến tặng. Nhờ vậy, cô ấy thêm lạc quan, lúc nào cũng nở nụ cười thường trực trên môi.

MV 'Có ánh nắng trên làn tóc mai'

Nguồn năng lượng tích cực dồi dào trong cô bạn ấy cùng một sắc diện rất tươi vui khiến tôi vừa xúc động, vừa khâm phục vô cùng", ca sĩ kể.

Trúc Nhân không bao giờ tính toán bất kỳ điều gì với một dự án dành cho cộng đồng. Trùng hợp, năm 2020, anh cũng mở màn năm mới của mình bằng một sản phẩm âm nhạc dành cho những bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh.

"Với tôi, việc truyền cảm hứng và mang lời ca tiếng hát của mình giúp đỡ nhiều số phận trong cuộc sống không thể chờ đợi và lên kế hoạch quá lâu”, anh cho hay.