Theo hãng tin Reuters, Triều Tiên đang trong cuộc chiến nóng bỏng để chống lại làn sóng Covid-19 chưa từng có. 

Truyền hình quốc gia Triều Tiên đưa tin, nhà chức trách nước này đang đẩy mạnh việc xét nghiệm và khử trùng trên toàn đất nước sau khi thông báo về xu hướng ổn định của ổ dịch, gồm cả những dấu hiệu cho thấy làn sóng sốt đang giảm và số ca tử vong khá thấp. 

Theo dữ liệu của sở phòng chống dịch bệnh khẩn cấp quốc gia của Triều Tiên, tới tối qua, có khoảng 100.460 người dân nước này có triệu chứng sốt, trong khi đó, trước đây 10 ngày, con số này là 400.000. Tổng số người bị sốt kể từ tháng 4 ở đây đã tăng lên 3.270.850 trong số 25 triệu dân và số ca tử vong là 69. 

Trong một thông báo khác, Thông tấn xã trung ương Triều Tiên KCNA cho biết, các nhân viên chống virus đã thu thập mẫu từ nhiều nguồn để kiểm tra xem khu vực nào đã nhiễm Covid-19. 

KCNA viết: "Các ngành chống dịch ở mọi cấp đã ưu tiên xét nghiệm bệnh phẩm lấy ở sông, hồ, đồng thời khử trùng hàng trăm mét khối nước thải và hàng nghìn tấn rác mỗi ngày, kiểm tra và phân tích mẫu".

Tuy nhiên, Triều Tiên không nêu chi tiết về các phương pháp thử nghiệm. Năm ngoái, nước này cho biết đã sản xuất thiết bị xét nghiệm PCR riêng, nhưng chưa bao giờ xác nhận có bao nhiêu người đã có kết quả dương tính, mà chỉ thông báo số người sốt.

Hoài Linh