Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết tên lửa được bắn từ một khu vực gần thủ đô Bình Nhưỡng về bờ biển phía đông của Triều Tiên, và bay xa khoảng 1.000km. 

Theo hãng tin Reuters, khu vực gần sân bay quốc tế ở Bình Nhưỡng từng là nơi Triều Tiên cho phóng các ICBM, và bị nghi là nơi đặt cơ sở lắp ráp tên lửa của nước này.

trieu tien.jpg
Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản cho hay tên lửa Triều Tiên được cho đã rơi xuống vùng biển phía tây đảo Hokkaido khoảng 1 giờ sau khi phóng.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản dẫn lời các quan chức chính phủ tiết lộ tên lửa Triều Tiên đã đạt độ cao tối đa hơn 6.000km. Đây có thể là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Điều này cho thấy nỗ lực của Triều Tiên nhằm nâng cao kho vũ khí bằng các loại vũ khí tầm xa hơn và có khả năng vươn tới Mỹ. 

Vụ phóng này diễn ra sau chưa đầy 12 giờ, truyền thông Triều Tiên đăng tải một tuyên bố từ Bộ Quốc phòng nước này chỉ trích "những kẻ bất lương quân sự" ở Mỹ và Hàn Quốc làm gia tăng căng thẳng bằng các cuộc tập trận, phô trương sức mạnh và lập kế hoạch chiến tranh hạt nhân.

Hồi tuần trước, một quan chức cấp cao Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể sẵn sàng phóng ICBM trong tháng này, nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Vào tối ngày 17/12, Triều Tiên cũng đã cho phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Tên lửa bay xa khoảng 570km trước khi rơi xuống biển. 

>> Xem thêm tin thế giới trên báo điện tử VietNamNet