'Ngày Thiết kế Italia' được Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia khởi xướng từ năm 2017, được tổ chức tại hơn 100 thành phố trên khắp thế giới. Mục đích chính của sự kiện là quảng bá lịch sử và tính năng hiện đại của thiết kế, kiến trúc Ý.

Chủ đề của phiên bản năm nay là Chất lượng tỏa sáng, Năng lượng mà thiết kế dành cho con người và môi trường. Thông điệp đằng sau Ngày Thiết kế Italia lần thứ 7 cũng nhất quán với chủ đề ứng cử của thành phố Rome để đăng cai tổ chức Triển lãm Thế giới 2030 - World Expo 2030 với tiêu đề "Con người và lãnh thổ: tái tạo, hòa nhập và đổi mới sáng tạo". 

Tại triển lãm Mọi thứ đều được chiếu sáng - Góc nhìn địa lý từ lịch sử đến đương thời lần này, người xem sẽ được thấy những công trình kiến trúc nổi tiếng ở cả Việt Nam, Ý và thế giới được chiếu sáng trong đêm vô cùng ấn tượng. 

Triển lãm giới thiệu 20 tấm pano về các di tích lịch sử và đô thị đương đại đã được lắp đặt hệ thống chiếu sáng cải tiến. Triển lãm sẽ mở cửa từ 10-18h các ngày từ 8-15/3 tại Casa Italia Hà Nội.