trí tuệ nhân tạo

Cập nhập tin tức trí tuệ nhân tạo

Chấm công nhận diện khuôn mặt tại văn phòng CMC

Từ đầu năm 2021, Văn phòng Tập đoàn Công nghệ CMC không còn cảnh tấp nập xếp hàng chờ quét vân tay. Nhờ có “máy check-in” thế hệ mới CIVAMS - nhân viên làm việc tại tòa nhà CMC Duy Tân, Hà Nội thảnh thơi hơn mỗi sáng.

Chấm điểm gọi điện thoại, bật bóng đèn, mua đồ ăn... để cho khách vay tiền

Dựa trên hành vi tiêu dùng, hành vi sử dụng điện thoại, điện, mua sắm,... trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra bức tranh về độ tin cậy của mỗi người và chấm điểm tín dụng cho họ. 1 tỷ người đã có cơ hội tiếp cận nguồn vốn vi mô của ngân hàng.

Robot gọi 2,6 triệu cuộc điện thoại để tìm kiếm và cứu người bệnh

Giai đoạn dịch Covid-19, AI đã đóng một vai trò mới, nói chuyện với bệnh nhân, phát hiện kịp thời bệnh nhân chuyển nặng, đưa cấp cứu. AI đã thực hiện 2,6 triệu cuộc gọi như vậy.

Naver, Kakao chạy đua trí tuệ nhân tạo

Khi công nghệ số trở thành động lực tăng trưởng chính trong mọi ngành công nghiệp, Naver và Kakao cũng chạy đua trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) cho công cụ tìm kiếm và giải pháp logistics.

 

Điều khó tin đằng sau tấm bản đồ ẩn chứa thông tin chục triệu người Việt

Sự xuất hiện của các doanh nghiệp hệ sinh thái trị giá hàng tỷ USD tại Việt Nam không thể thiếu vai trò của công nghệ. Big Data và AI là con át chủ bài của cuộc chơi này.

Trí tuệ nhân tạo 'hồi sinh' người chết, nhưng đầy nguy hại tiềm ẩn

Cherie không khỏi bàng hoàng và xúc động khi cô bắt gặp ánh mắt của cha mình lần đầu tiên kể từ cái chết bi thảm của ông tám năm trước đó.

Cài AI lên lò vi sóng để... tâm sự cùng, YouTuber hoảng sợ khi trí tuệ nhân tạo đột nhiên 'biến chất'

Lucas Rizzotto, một kỹ sư ở Brazil, sau khi tích hợp trí tuệ nhân tạo GPT-3 vào lò vi sóng để nói chuyện, đã gặp những trải nghiệm đáng sợ sau đó.

Tương lai của nông nghiệp Đông Nam Á trong kỷ nguyên kỹ thuật số

Công nghệ nông nghiệp (agri-tech) đang thu hút được nhiều sự chú ý tại khu vực Đông Nam Á, thúc đẩy bởi biến đổi khí hậu và đại dịch Covid-19.

Ứng dụng AI cải thiện chất lượng không khí tại các thành phố lớn

Ngày nay, nhờ có trí tuệ nhân tạo (AI), vấn đề ô nhiễm không khí có thể được giải quyết hiệu quả hơn. AI được sử dụng để để giám sát, đo lường, dự báo, tư vấn và quản lý chất lượng không khí ở các thành phố lớn.

Nhận diện khách hàng bằng giọng nói, không cần đọc số căn cước công dân

Hình ảnh thợ điện kiểm tra đường dây cao thế sẽ ít dần hay những cuộc gọi đến ngân hàng được trí tuệ nhân tạo trả lời.

Học phí 20 trường đào tạo ngành AI tốt nhất nước Mỹ

Đại học Carnegie Mellon (CMU) đứng đầu trong danh sách trường đại học đào tạo Trí tuệ nhân tạo (AI) tốt nhất nước Mỹ, theo USNews.

Trí tuệ nhân tạo ứng dụng trong phòng, chống tội phạm như thế nào?

Trong buổi bình minh của trí tuệ nhân tạo (AI), một loạt công cụ máy học mới hứa hẹn sẽ giúp bảo vệ người dân hiệu quả hơn, song cũng đi kèm những thách thức khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều.

Trung Quốc vận dụng AI, Big Data đối phó COVID-19

Trong hơn 2 năm chiến đấu với Covid-19, Trung Quốc tăng cường nỗ lực ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên phạm vi cộng đồng và tư nhân.

Vingroup khởi động chương trình đào tạo kỹ sư AI năm 2022

Ngày 15/4, Vingroup công bố triển khai chương trình đào tạo kỹ sư AI năm 2022. Học viên tham dự được nhận mức đãi ngộ cạnh tranh và có cơ hội tham gia những dự án công nghệ tầm cỡ quốc tế.

‘Mở khóa’ giá trị của trí tuệ nhân tạo trong chính phủ

Từ chatbot, giám sát giao thông đến phân loại rác, trí tuệ nhân tạo (AI) hứa hẹn sẽ thay đổi chính phủ các nước theo hướng tốt đẹp hơn.

Quản lý AI tại các thành phố lớn

New York, London, Barcelona và các thành phố lớn trên thế giới đang nỗ lực thiết lập quy định đối với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Chuyển giao công nghệ điều khiển, tự động hóa 4.0 về Việt Nam

Đây là một trong những yêu cầu được Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Huỳnh Thành Đạt “đặt hàng” các chuyên gia, nhà khoa học và người làm doanh nghiệp trong lĩnh vực điều khiển, tự động hóa.

Viettel bán hàng bằng AI, giảm 3 lần thời gian chờ của khách hàng

94% khách hàng di động trả sau của Viettel hài lòng với hệ thống AI Callbot nhắc thông báo đóng cước tự động, thời gian chờ giao dịch giảm từ 1,5 - 3 lần.

AI có thể tạo ra khuôn mặt chính xác một cách đáng sợ chỉ bằng giọng nói của bạn

Smartphone chỉ có thể biến giọng nói thành văn bản, nhưng AI này biến giọng nói thành khuôn mặt một cách chính xác.

Nhiều doanh nghiệp Việt ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại trung tâm chăm sóc khách hàng

Trí tuệ nhân tạo và tự động hoá đang được áp dụng tại các trung tâm chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và khả năng quản lý, giám sát.